Phòng khám Kim Long F0: Những điều bình dị

16/03/2022

Biết bao nhiêu lần, chính những điều dung dị, đơn thành mới chạm thấu tâm hồn và khiến lòng người ấm áp hơn so với những điều to tát, rộn rã bên ngoài. Hôm nay, Phòng khám Kim Long F0 cũng muốn kể về đôi điều bình dị diễn ra tại nơi này.

Có một đôi vợ chồng, đã sống với nhau 68 năm trong bí tích hôn phối. Từ ngày hai ông bà vào phòng khám, mỗi tối đúng 19g30, cả hai đều đến trước tượng Mẹ Maria đặt ở cuối hành lang để cùng nhau lần chuỗi Mân Côi. Lời kinh xen lẫn những tràng ho dài vì cả ông và bà đều có bệnh nền khi bị nhiễm virus, nhưng khuôn mặt của hai vợ chồng thật bình yên và sốt sắng trong từng lời kinh dâng Mẹ. Chính những lời kinh Kính Mừng đơn sơ đã kết dệt nên tình nghĩa vợ chồng bền chặt suốt 68 năm qua, ông cụ nói: “Ở nhà vợ chồng tui cũng như ri, lễ xong về đến nhà là hai vợ chồng ngồi lần hạt với nhau xong mới đi ngủ”. Hạnh phúc nhiều khi thật bình dị và thật gần gũi biết bao!

Có những điều tưởng như quá quen thuộc, quá bình dị đến nỗi chúng ta dễ bỏ qua, nhưng với lòng yêu mến, tất cả đều đáng trân trọng. Có một bệnh nhân F0 là người dân tộc từ Kontum đến điều trị tại Phòng khám. Vừa bước vào khu tiếp đón, cô rưng rưng nước mắt. Bác sĩ khám bệnh hỏi thì cô trả lời: “Lâu quá rồi, con không thấy tượng Đức Mẹ, đến đây, con thấy, cảm động quá! Con khóc vì thấy Đức Mẹ”. Và quả thực, cô đã được Đức Mẹ chở che gìn giữ. Đứa con nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo, nhưng suốt hơn 10 ngày ở với cô, em nhỏ vẫn không bị nhiễm virus. Còn cô, được chữa lành, và ra về bình an.

Đôi lúc, chợt nhìn các nữ tu – thiện nguyện viên tại Phòng Khám này, tôi bỗng thấy sao bàn tay các chị khô và nhăn vậy. Hoá ra, vì tiếp xúc quá nhiều với cồn và hoá chất khử khuẩn cho bệnh nhân, nên trong một thời gian dài, những đôi tay trắng ngần đã dần chai sạm đi nhiều. Nhưng cũng chính những đôi tay ấy, đã vỗ về an ủi những bờ vai rung lên vì lo lắng, đã nắm chặt những bàn tay bệnh nhân để xoa dịu và nâng đỡ họ, đã xoa đầu khích lệ các em nhỏ khi thăm khám các em. Những đôi tay dung dị và nhiều nếp nhăn đó đã làm nên những kì tích trong tâm hồn những bệnh nhân tại Phòng Khám Kim Long F0 này. Đôi khi, con người thường nghĩ quá nhiều về những điều xa vời và to tát, mà quên rằng những điều tuy giản dị, đơn sơ thôi nhưng cũng khiến tấm lòng những người xung quanh rung động và được sưởi ấm.

Một tác giả đã viết thế này: “Người ta ngây ngất trước sự hào nhoáng, mê mẩn trước sự bóng bẩy, nhưng chỉ rơi nước mắt trước sự giản dị tự đáy lòng”. Quả thật, khi bước chậm lại, nhìn ngắm những điều bình dị trong cuộc sống, có lẽ ai cũng sẽ trân trọng và biết ơn từng ngày sống Chúa ban cho mình. Hôm nay, dù đơn sơ thôi, bạn hãy làm một điều gì đó cho người khác nhé, biết đâu dư âm của điều bình dị đó có thể thay đổi cuộc đời của cả một con người…

Thiện Nguyện Viên Phòng Khám Kim Long F0