Những hoạt động dịp Lễ Chúa Giáng Sinh 2019 tại Giáo xứ Phù Lương

02/01/2020

Thực hiện lời kêu mời của Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Vị Cha Chung của TGP Huế về những phần việc nên làm trong Mùa Giáng Sinh như: tĩnh tâm, xưng tội, tặng quà cho người nghèo, chăm sóc người bất hạnh…Giáo xứ Phù Lương đã có những hoạt động ý nghĩa trong dịp Đại lễ này.

Vào tối thứ hai sau Chúa Nhật thứ III Mùa Vọng (16/12/2019), từ 18g30 – 20g00, toàn thể giáo dân trong Giáo xứ Phù Lương đã sốt sắng tham dự buổi sám hối. Cha Vinh Sơn Vũ Văn Nguyện (Dòng Thánh Tâm Huế) đã giúp cộng đoàn có những phút xét mình trước khi xưng tội. Ngài đã dùng bài Tin Mừng nói về dụ ngôn “Người con hoang đàng” để giúp mỗi người thấy được tình yêu thương của Thiên Chúa đối với mọi người. Dù con người có tội lỗi đến bao nhiêu thì khi trở về với Chúa bằng Bí tích Giao hoà đều nhận được sự tha thứ. Cha Vinh Sơn cũng mời gọi hãy luôn biết đến với Lòng thương xót của Chúa để chuẩn bị tâm hồn trong sạch đón mừng Chúa đến. Trong dịp này, quý Cha đến từ Dòng Thánh Tâm, Hạt Thành Phố và Hạt Hương Phú đã đến ngồi tòa giải tội. Và trong bầu khí tĩnh lặng, mọi người lần lượt sám sối và lãnh nhận bí tích Giải tội.

Với sự giúp đỡ của quý ân nhân trong và ngoài giáo xứ, cùng với nỗ lực của tất cả mọi thành phần, giáo xứ trong dịp này đã tiến hành thay mới hệ thống âm thanh trong Nhà thờ, đồng thời nâng cấp đoạn đường bê tông nối từ quốc lộ 1A vào Nhà thờ trước Lễ Chúa Giáng Sinh. Đặc biệt là con đường bê tông sau khi hoàn thành tạo sự thuận tiện đi lại cho bà con giáo dân cũng như lương dân, đó như là món quà để dâng lên Chúa Hài Đồng.

Một nghĩa cử cao đẹp trong Mùa Giáng Sinh chính là chia sẻ những phần quà cho những người đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Vào lúc 15g00, thứ sáu ngày 20.12.2019, quý Nữ tu thuộc Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng và cộng đoàn “Mái Ấm Bêlem” đã tổ chức buổi vui chơi cũng như tặng 300 phần quà cho các em khuyết tật, và những người già cả neo đơn trên địa bàn Giáo xứ. Dịp này, nhờ sự quảng đại của quý ân nhân, những người già cả và khó khăn thuộc hai giáo họ Tô Đà và Phú Bài đã nhận 150 phần quà. Vào sáng Chúa Nhật IV Mùa Vọng (23/12/2019), gia đình từ thiện Vinh Sơn Giáo xứ Phù Lương cũng đã trao hơn 100 phần quà đến các gia đình Công giáo và lương dân.

Sau những chuẩn bị về trang hoàng bên ngoài cũng như tâm hồn bên trong mỗi người, cộng đoàn đã bước vào Đại Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh 2019 bằng chương trình Diễn nguyện. Đúng 20g00 ngày 24/12/2019, Cha quản xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương bắt đầu khai mạc chương trình. Với sự giúp đỡ của quý Nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng, sự nhiệt tình và hăng say của các em thiếu nhi trong cũng như ngoài Giáo xứ, đêm Diễn nguyện đã mang lại nhiều ý nghĩa cho mọi người tham dự.

Tạ ơn Thiên Chúa, Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse vì Đại Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh 2019 tại Giáo xứ Phù Lương đã diễn ra tốt đẹp. Sự đóng góp dù âm thầm hay công khai của các thành viên trong Giáo xứ như những món quà dâng lên Chúa Hài Đồng trong đêm Giáng sinh. Nguyện xin Ngôi Hai Thiên Chúa tuôn đổ muôn phúc lành trên mỗi người, mỗi gia đình trong giáo xứ chúng con để chúng con luôn là  những nhân tố tích cực cho mọi người.

Giáo xứ Phù Lương