Nghi thức Nhậm Chức Quản nhiệm Giáo xứ Thiên An

11/08/2021

Vào lúc 08g00 sáng thứ ba ngày 10.8.2021, quý Cha trong Hạt Thành phố đã quy tụ về Đan viện Thiên An để tham dự ngày tĩnh tâm, họp mặt đồng thời tham dự nghi thức trao Văn thư Bổ nhiệm và nhậm chức Quản nhiệm của Đan sĩ Linh mục Placide Phan Huy Hiếu làm Tân Quản nhiệm Giáo xứ Thiên An.

Ngoài sự hiện diện của Cha Đan phụ Louis Gonzaga và quý Cha trong Đan viện Thiên An, còn có Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại Diện TGP Huế, Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Đại Diện Giám mục cùng quý Cha trong Hạt Thành phố và quý Chức trong Hội Đồng Giáo xứ Thiên An.

Đúng 08g30, mọi người sốt sắng đặt mình trước Thánh Thể Chúa suy niệm và cầu nguyện.

Tiếp ngay sau giờ Chầu Thánh Thể là nghi lễ được khởi đầu bằng khúc ca lên đền. Sau đó, Cha Antôn Tổng Đại Diện đã thay mặt Cha Hạt trưởng và quý Cha Hạt Thành phố chúc mừng Đức Tân Đan Viện Phụ. Ngài xác tín Thiên chức này từ Thiên Chúa và hy vọng qua Đức Đan Viện Phụ sẽ giúp Đan viện Thiên An ngày càng phát triển và ngày càng có nhiều ơn gọi. Cha Antôn chia sẻ mọi người luôn hướng về Đan viện Thiên An, và nhờ những lời cầu nguyện ngày đêm của các đan sĩ là nguồn phúc lành của Thiên Chúa ban cho toàn Giáo phận, cho công việc mục vụ các giáo xứ và đặc biệt cho anh em Linh mục. Ngài cầu chúc Đức Đan Phụ dồi dào sức khỏe để chu toàn những trách nhiệm khó khăn và nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria để thúc đẩy Đan viện ngày càng phát triển. Và trong tâm tình chúc mừng, những cánh hoa tươi thắm được dâng tặng Đức Đan Viện Phụ.

Đức Đan Viện Phụ Louis Gonzaga đã đáp lại bằng lời cám ơn chân thành sâu sắc. Ngài cũng giới thiệu tóm tắt về tiểu sử của Cha Placide Phan Huy Hiếu, vị Tân Quản nhiệm Giáo xứ Thiên An, từ ngày vào Nhà Tập, khấn hứa và lãnh nhận Thiên chức Linh mục cho đến nay.

Sau đó, nghi thức trao Văn thư Bổ nhiệm và nhậm chức Quản nhiệm Giáo xứ Thiên An của Cha Placcide Phan Huy Hiếu tiếp tục diễn ra. Trước khi kết thúc nghi thức, một vị Đại diện Hội Đồng Giáo xứ bày tỏ lòng tri ân đối với Đức TGM Giuse, Đức Đan Viện Phụ, Cha Tổng Đại diện, Cha Đại diện Giám mục cùng quý Cha trong Hạt Thành phố. Đồng thời cũng bày tỏ tâm tình hân hoan vui sướng đón mừng Cha Tân Quản nhiệm, và giáo xứ cũng mong Ngài sẽ tiếp tục yêu thương và dìu dắt Giáo xứ.

Những bó hoa tươi thắm được dâng lên biểu tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Giáo dân Giáo xứ Thiên An. Tuy quý ông bà và anh chị em trong Giáo xứ không thể hiện diện đông đủ vì đại dịch Covid-19, nhưng trong lòng mọi người vẫn đang hướng theo những giây phút đặc biệt và ý nghĩa này.

Cha Tân Quản nhiệm Giáo xứ Thiên An cũng đã có đôi lời đáp từ và ngài xin mọi người cầu nguyện cho ngài trong sứ vụ mới này.

Cha Tổng Đại diện diện thay mặt Cha Hạt trưởng nói lên lời cám ơn đối với Cha Matthêu Lê Văn Dũng, Quản xứ Bình Điền. Sau đó, kết thúc nghi lễ bằng phép lành của Thiên Chúa. Ước mong mỗi người trong tình yêu Chúa luôn nỗ lực cố gắng thi hành sứ mạng được trao phó để Danh Chúa được rạng rỡ vinh quang, để muôn dân cùng hợp tiếng ca tụng Chúa bây giờ và mãi mãi.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xêm thêm một số hình ảnh: