Ngày sinh hoạt Ơn Gọi cấp phổ thông tại Hạt Quảng Trị

03/02/2019

Trong bầu khí của những ngày gần Tết Kỷ Hợi 2019, sáng ngày 01.02.2019, Ban Đào Tạo của TGP Huế đã tổ chức Ngày Ơn Gọi trong Hạt Quảng Trị, để hiệp ý cầu nguyện và tạo môi trường sinh hoạt dành cho các Ơn Gọi cấp phổ thông đến từ các giáo xứ trong hạt.

Giáo xứ Kim Giao được vinh dự là nơi diễn ra Ngày Ơn Gọi này, với chủ đề: “Sống Ơn Gọi Chủng Sinh trong gia đình”. Và qua dịp này được tổ chức nhằm mục đích xây dựng tình liên đới giữa các mầm non Ơn Gọi trong hạt, cũng như giúp các em sớm ý thức về con đường dấn thân hy sinh và cầu nguyện để có thể vững bước đi theo con đường của Chúa Giêsu.

Mở đầu cho ngày gặp gỡ là bài nói chuyện của Cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành, Giám đốc Tiền Chủng Viện Huế với đề tài: “Sống Ơn gọi Chủng sinh trong gia đình”.

Tiếp đến, là phần giới thiệu và những chia sẻ bổ ích cho các mầm non Ơn gọi về việc học hỏi tài liệu liên quan về Thánh lễ. Bên cạnh đó, muốn dấn thân trên đường Ơn gọi đều không thể thiếu chính là lời cầu nguyện của mình, cũng vì thế, bằng kinh nghiệm và những thao thức dành cho Ơn gọi, Cha Gioan Baotixita Phạm Xứ, Quản xứ Kim Giao cũng đã dành thời gian để hướng dẫn các em biết cách cầu nguyện, động viên, giúp đỡ trong lúc các em cảm thấy nản lòng.

Phần thú vị nhất chính là lúc các em được tham gia cuộc thi Rung Chuông Vàng. Đây là lúc các em được thể hiện khả năng của bản thân và những hiểu biết của mình về 21 câu hỏi Thánh Lễ vừa mới học được. Với những câu hỏi ngắn gọn nhưng không kém phần thú vị, đã tạo cho buổi gặp gỡ một không khí đầy vui vẻ và hết sức sôi động. Kết thúc cuộc thi là tiếng chuông dài ngân vang của người thắng cuộc. Tất cả các em ai cũng vui vẻ và gặt hái được những điều quý giá cho bản thân mình.

Thánh lễ là của ăn nuôi dưỡng tâm hồn, khi mà chúng ta sống trong một thời đại đầy những bận rộn và lo toan, thì Thánh lễ nhắc nhở mỗi người chúng ta rằng Thiên Chúa luôn ở với ta, Chúa luôn đồng hành trên những con đường đầy những vất vả và ưu tư của mình.

Sau Thánh Lễ là bữa cơm trưa thân mật, bữa ăn đầy ắp tình huynh đệ và chương trình văn nghệ sôi động với những tiết mục hấp dẫn và vui nhộn.

Một ngày sinh hoạt của các mầm non Ơn Gọi trong giáo hạt đã qua, với biết bao cảm nghiệm và những ơn lành Chúa đã ban. Đó cũng chính là hành trang được các bạn góp nhặt để mang theo trên chặng đường còn nhiều vất vả của mình.

Xin Chúa cho hết thảy mọi người trong đời sống hằng ngày luôn yêu mến và lắng nghe lời Chúa qua tiếng nói của Giáo Hội. Xin Chúa cho các bạn ơn gọi nhận biết ánh sáng nơi Chúa mà sẵn sàng từ bỏ tất cả để rồi mau mắn, quảng đại và dứt khoát đáp trả lại lời mời gọi của Ngài. Xin Chúa Thánh Thần nhóm lên ngọn lửa nhiệt thành trong lòng của mỗi người Kitô hữu để Giáo hội ngày càng có nhiều bạn trẻ dám hy sinh phục vụ cho Tin Mừng Tình Yêu trên những cánh đồng truyền giáo phía trước.

Tường Linh

Xin xem thêm một số hình ảnh: