Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3 tại Phòng khám Kim Long F0

08/03/2022

Nhắc đến mẹ, người Huế hay nói câu này: “Không chi bằng cơm với cá, không chi bằng mạ với con”. Tình cảm mạ-con có lẽ là tương quan bền chặt và gắn bó nhất trên đời, dẫu đi qua bao phong trần bão táp của cuộc sống, đã rong ruổi khắp miền xa xôi, ai cũng mong mỏi được về nhà, để được gặp lại mẹ – người phụ nữ không thế thay thế trong cuộc đời mình. Còn với mẹ, con dẫu lớn vẫn luôn là con của mẹ, dù con đang ở phương xa ngàn dặm hay ngày ngày ở gần bên, tình thương của mẹ vẫn dạt dào, vẫn đầy ắp. Đôi tay mẹ, tấm lòng mẹ, trọn vẹn con người mẹ vẫn dành cho con, che chở và yêu thương vẫn luôn đong đầy cuộc đời con.

Phòng khám Kim Long F0 cũng thật hạnh phúc có một người Mẹ như thế – một người Phụ Nữ luôn hiện diện và chở che tất cả những ai đến đây, từng giây phút, từng khoảnh khắc… Đó là Mẹ Maria, Người Mẹ luôn sẵn lòng, luôn nở nụ cười trìu mến với những ai đến bên Mẹ.

Tượng Mẹ Maria được đặt tại nhiều nơi trong Phòng khám Kim Long F0 này, như để nhắc nhở mọi người rằng có một người Mẹ luôn ân cần ở bên, an ủi, xoa dịu và nhìn đến từng người con của Mẹ. Mẹ chào đón mỗi người tại sảnh đón tiếp, hiện diện tại khu cách ly với các bệnh nhân đang điều trị, tại văn phòng của các thiện nguyện viên, Mẹ ở bên Chúa Giêsu Thánh Thể để chuyển cầu cho mỗi người. Mẹ luôn đứng đó, luôn yêu thương, vỗ về…

Hôm nay, cả thế giới dành riêng một ngày để tôn vinh phẩm giá và vị trí quan trọng của người phụ nữ. Và có lẽ người Phụ Nữ đầu tiên thế giới này cần nhớ đến chính là Mẹ! Phòng Khám Kim Long F0 cũng có những người nữ đang âm thầm noi gương Mẹ, để phục vụ và vỗ về những người đang gặp khó khăn vì dịch bệnh. Những người nữ ấy đến với bệnh nhân trong bộ bảo hộ y tế nóng bức đến ngộp thở, nhưng lại khiến các bệnh nhân luôn cảm thấy thật bình yên và an lòng. Vì họ biết rằng đó là những thiện nguyện viên đang ở cùng và giúp đỡ họ. Vì họ biết rằng đằng sau những lớp bảo hộ dày cộm kia, là những nụ cười và ánh mắt trìu mến. Và vì họ biết rằng, đó là những người nữ đã dâng hiến cuộc đời mình lên Chúa, và giờ đây đang sống ơn gọi đó qua việc phục vụ mọi người.

Chúc mừng ngày Quốc tế Phụ Nữ đến Mẹ, đến các thiện nguyện viên của Phòng Khám Kim Long F0, các nữ bệnh nhân tại khu điều trị, và tất cả người nữ trên thế giới này. Mừng lễ đến một nửa xinh đẹp của thế giới!

Phòng khám Kim Long F0

Xin xem thêm một số hình ảnh: