Linh Mục Đoàn TGP Huế Khai Mạc Tuần Tĩnh Tâm Thường Niên 2023

06/11/2023

Vào lúc 14 giờ chiều thứ Hai ngày mùng 6 tháng 11 năm 2023, Linh mục đoàn Tổng Giáo phận Huế đã khai mạc tuần tĩnh tâm thường niên năm 2023 tại Trung tâm Thánh mẫu toàn quốc Đức Mẹ La Vang.

Kỳ tĩnh tâm diễn ra từ 14 giờ chiều thứ Hai ngày mùng 6 tháng 11 và kết thúc vào 12 giờ trưa thứ Năm ngày mùng 9 tháng 11 năm 2023 với chủ đề: “Giáo Hội hiệp hành theo Tin Mừng thánh Gioan chương 20 và 21”. Xuyên suốt kỳ tĩnh tâm, Linh mục đoàn sẽ được nghe các bài gợi ý của Cha giảng phòng Giuse Nguyễn Thể Hiện dòng Chúa Cứu Thế.

Tham dự tuần tĩnh tâm này có Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục TGP Huế, Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân – Tổng Giám mục Phó TGP Huế, Đức Cha Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng – Nguyên Tổng Giám mục TGP Huế, Cha Antôn Dương Quỳnh – Tổng Đại diện, Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh – Đại diện Giám mục cùng hơn 160 linh mục thuộc Tổng Giáo phận Huế.

Sau giờ khai mạc lúc 14g00, Linh mục đoàn lắng nghe 2 bài giảng của Cha Giảng phòng lúc 15 giờ 30 và 19 giờ, sau đó bước vào giờ Thánh với việc Chầu Mình Thánh Chúa và xưng tội.

Về nghĩa vụ tĩnh tâm, Giáo luật 1983 buộc các Linh mục “tham dự tĩnh tâm, theo những quy định của luật địa phương” và “phải dự cuộc tĩnh tâm mỗi năm một lần”.

Công đồng Vaticano 2 cũng dạy rằng: “các Giám mục phải khuyến khích việc thiết lập quy chế và tổ chức những cuộc gặp gỡ dành riêng cho Linh mục, làm thế nào để họ có thể cải cách đời sống nhờ những cuộc linh thao đủ dài, hoặc để họ hiểu biết sâu rộng hơn về kỷ cương của Giáo Hội, nhất là về Thánh Kinh và thần học, về những vấn đề thời sự nổi cộm và những phương pháp mục vụ mới”.

Tĩnh tâm vừa là nghĩa vụ, vừa là một đặc ân của các Linh mục. Đây là những ngày các ngài được  “lên núi” với Chúa, được sống kết hợp cách đặc biệt với Chúa để luôn trung thành với ơn gọi và sứ mạng Chúa trao phó. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho quý Đức Cha, quý Cha đang tham dự kỳ tĩnh tâm có được những giờ phút nghỉ ngơi thánh và kín múc được nhiều ơn thiêng từ nơi Thiên Chúa là vị Mục tử tối cao và nhân lành.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: