Lễ Thánh Gioan Bosco – Bổn Mạng Giới trẻ và Lễ sinh Giáo xứ Thừa Lưu năm 2024

01/02/2024

“Hôm nay, Cha chúc cho chúng con là Lễ sinh và Giới trẻ của Giáo xứ có một ngày mừng Bổn mạng thánh thiện, đạo đức, hãy cố gắng tăng cường lòng mến, đức bác ái như Cha Thánh Gioan Bosco mong ước.” Đó là tâm tình nhắn nhủ và mừng chúc đầy ưu tư dành cho Giới trẻ và Lễ sinh của Cha Quản xứ Phaolô Hoàng Nhật trong Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Gioan Bosco vào thứ Tư, ngày 31.01.2024 vừa qua.

Khởi đầu Thánh lễ lúc 18g00, các bạn Giới trẻ và Lễ sinh đã hợp thành đoàn rước tiến vào Nhà thờ. Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Gioan Bosco do Cha Quản xứ Phaolô chủ tế, hiệp dâng tham dự có quý Nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm đang mục vụ tại xứ, Thầy giúp xứ, đặc biệt là sự quy tụ của gần 60 thành viên thuộc Giới trẻ và hơn 30 em Lễ sinh cùng đông đảo cộng đoàn Giáo xứ Thừa Lưu.

Mở đầu, Cha chủ tế đã có đôi lời lược sử về cuộc đời của Thánh Gioan Bosco là người Cha, người Thầy của Giới trẻ. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, bằng những câu chuyện về cuộc đời của Thánh nhân, Cha Phaolô cũng gợi nhắc đến cho Cộng đoàn những suy tư, cảm nghiệm về một vị Linh mục có trái tim đầy nhiệt thành, giành trọn tình yêu cho Giới trẻ qua đó hằng ao ước, cầu chúc cho các bạn trẻ, các em Lễ sinh của Giáo xứ biết noi theo mẫu gương của Cha Thánh Gioan Bosco, hiến dâng phục vụ trong tình yêu và đức bác ái.

Liền sau phần phụng vụ Lời Chúa, cộng đoàn đến với bàn tiệc Thánh Thể cao trọng, cùng sốt sắng đón rước của nuôi linh hồn.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, đại diện Giới trẻ và Lễ sinh Giáo xứ đã có đôi lời kính cảm ơn Cha Quản xứ, quý Chị, Thầy giúp xứ, quý Ân nhân và cộng đoàn. Nhờ việc linh hướng, đồng hành, nâng đỡ của các ngài, các vị Giới trẻ và Lễ sinh đã có cơ hội được cùng nhau sinh hoạt, tham gia các hoạt động Tông đồ, dấn thân vào công việc chung. Đồng thời, xin Cha, quý Chị, Thầy và cộng đoàn cảm thông, bỏ qua cho những sai lỗi, những sự chưa tròn đầy. Xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ cho Giới trẻ, Lễ sinh.

Thánh lễ khép lại với bầu khí đầy tươi trẻ, ngập tràn niềm vui, niềm hy vọng. Ước mong những người trẻ cùng các em Lễ sinh của Giáo xứ với lòng “Can đảm và tiến bước” biết không ngừng học tập gương Thánh Gioan Bosco mà dấn thân, loan truyền lòng yêu Chúa và Tin mừng nước Trời đến cho tha nhân.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Thừa Lưu 

Xin xem thêm một số hình ảnh: