Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống – Bổn mạng Giới trẻ Hạt Thành Phố Huế

02/06/2020

Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống được chọn làm Bổn mạng của Giới trẻ Hạt Thành phố Huế. Đúng 15g00 ngày Chúa Nhật 31/5/2020, gần 200 bạn trẻ trong Giáo Hạt đã quy tụ về Giáo xứ Phú Hậu mang theo niềm hân hoan vui mừng của ngày đại lễ. Đây cũng là dịp hội ngộ nhằm khởi động lại tinh thần, tạo sự gắn kết cho giới trẻ sau một thời gian dài xa cách do dịch bệnh Covid-19.

Đến với ngày họp mặt có sự hiện diện của Cha Bênêđictô Ngô Văn Hài, đặc trách giới trẻ TGP Huế Huế, Cha Phanxicô Xavie Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Loan Báo Tin Mừng Giáo Phận Huế, Cha Simon Trương Duy Lam, Phó xứ Giáo xứ Phủ Cam cùng quý Thầy trong Hạt Thành Phố. Các bạn giới trẻ đến từ các giáo xứ như Gia Hội, Phủ Cam, Đốc Sơ, Tân Thuỷ, Bình Điền, Thiên An, Ngọc Hồ, Buồng Tằm, Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Sơn Thủy, Tây Linh…

Trước khi bắt đầu chương trình, mọi người đã cùng nhau làm quen qua những bài hát chào mừng cùng với những cử điệu sinh động. Mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi, nhưng điều này không thể cản được tinh thần hăng say và nhiệt huyết nơi mỗi bạn trẻ. Trên khuôn mặt của các bạn ai ai cũng thấy rất phấn khởi và vui tươi.

Tiếp đến, vào lúc 16g00, ban điều hành Hạt thành phố đã tổ chức cuộc thi Rung Chuông Vàng tìm hiểu về Năm Thánh 170 năm thành lập Tổng Giáo Phận Huế. Mỗi giáo xứ gồm 7 thành viên tham gia, cùng nhau trải qua 20 câu hỏi rất thú vị.

Qua quá trình thi đầy khó khăn, các bạn trẻ đã thể hiện hết mình cũng như thể hiện sự thông hiểu của mình về giáo lý cũng như Lời Chúa. Kết thúc cuộc thi, một bạn trẻ ở giáo xứ Ngọc Hồ đã xuất sắc vượt qua các đối thủ còn lại để chiến thắng đến giây phút cuối cùng trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả.

Đỉnh cao của ngày gặp mặt là Thánh lễ mừng Bổn mạng. Lúc 15g40, các bạn trẻ đã sốt sắng dâng lên Mẹ Maria chuỗi hạt Mân Côi trước khi tham dự Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Thánh lễ do Cha Phanxicô Xavie Nguyễn Thiện Nhân, Quản xứ Phú Hậu chủ tế, cùng đồng tế với Ngài có Cha Bênêđictô Ngô Văn Hài và Cha Simon Trương Duy Lam.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Bênêđictô đã nhấn mạnh đến sứ mạng của người kitô hữu là làm chứng cho Chúa. Chính Chúa đã ban Thánh Thần cho chúng ta để tiếp nối sứ mạng của Người. Cha mời gọi các bạn trẻ hãy can đảm và quảng đại đáp lại lời mời gọi của Chúa; sống chứng tá bằng đời sống hiệp nhất, yêu thương và tinh thần phục vụ vô vị lợi. Can đảm làm chứng cho công bình và sự thật để góp phần giới thiệu Chúa cho mọi người.

Thánh lễ kết thúc cũng là lúc màng đêm buông xuống. Những ngọn nến lung linh được đốt lên quanh chiếc bánh kem mừng Bổn mạng, mọi người cùng quây quần bên nhau trong bữa ăn đầy tình thân ái huynh đệ.

Bầu khí tươi vui của ngày lễ được tô điểm thêm với các tiết mục văn nghệ rất sôi động và đặc sắc đến từ các bạn trẻ ở mỗi giáo xứ. Chính qua lời ca tiếng hát làm cho con người gần lại với nhau hơn, các bạn chính là những người trẻ thật sự, rất tài năng và tràn đầy sức sống.

Ngày vui được khép lại với những tâm tình sâu lắng: anh Trưởng Giới trẻ Hạt thành phố đại diện các bạn trẻ dâng lời cảm ơn đến quý Cha, quý Thầy và mọi người, đặc biệt là Giáo xứ Phú Hậu. Cha Đặc trách cũng gửi lời cảm ơn đến quý Cha Quản xứ đã tạo điều kiện cho các bạn về tham dự ngày bổn mang. Cuối cùng Ngài mời gọi mọi người hướng lòng lên Đức Mẹ La Vang, xin Mẹ đồng hành và nâng đỡ mọi người trên hành trình sống chứng nhân Tin mừng, dưới sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần ban ơn cho các bạn giới trẻ hạt thành phố cũng như các bạn trẻ trên thế giới, ngày càng biết đoàn kết và thương yêu nhau hơn, thăng tiến hơn nữa trong đời sống Tin – Cậy – Mến, góp phần làm “dậy men Tin Mừng” trong môi trường sống hằng ngày.

Ban Truyền Thông Giới trẻ Hạt Thành Phố Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: