Hạt Hải Vân Hoan Ca Giáng Sinh 2023 và Chúc Mừng Năm Mới 2024

03/01/2024

Cùng với Giáo Hội mừng Chúa Giáng Sinh, cũng như hòa với thế giới chào đón Năm Mới 2024, trong bầu không khí sống động đó Cha Hạt trưởng Giorgio Nguyễn Thành Phương, cùng quý Cha trong Hạt Hải Vân đã tổ chức đêm hoan ca với chủ đề: “Chúa Cứu Thế Là Niềm Vui Của Dân Người” tại sân nhà thờ Giáo xứ Loan Lý vào lúc 19g30 ngày 31/12/2023, đây là dịp để gặp gỡ giao lưu, tạo sân chơi lành mạnh cho các em thiếu nhi, giới trẻ cùng tất cả mọi người không phân biệt tôn giáo trong giáo hạt.

Ngay từ chiều, nhiều người đã đưa con em của mình đến khuôn viên của Giáo xứ Loan Lý để thưởng thức những món ẩm thực, do các hội đoàn trong giáo xứ phục vụ. Tiết trời mát mẻ, sân khấu được trang trí bắt mắt cùng những đèn led rực rỡ, và sau lời giới thiệu các thành phần tham dự của MC, Cha Hạt trưởng Giorgio chia sẻ về ý nghĩa mục đích của chương trình, sau đó cắt bóng bay và long trọng khai mạc Đêm Hoan Ca Mừng Chúa Giáng Sinh và Chúc Mừng Năm Mới 2024.

Rất đông người tập trung trước và hai bên sân khấu để theo dõi chương trình, với thời lượng gói gọn trong 2 giờ đồng hồ, có 15 tiết mục được trình diễn của các giáo xứ, giáo họ trong hạt, với những điệu nhảy chuyên nghiệp, những điệu múa rất uyển chuyển, những bản hợp xướng truyền cảm của ca đoàn Giáo xứ Lăng Cô, ca đoàn Giáo xứ Sáo Cát…

Cha Đaminh Trương Văn Quy – Quản xứ Chánh Xuân, cũng diễn tả niềm vui qua ca khúc: “Bước người đi qua” cùng các em Giáo lý Giáo xứ Chánh Xuân phụ họa. Gây ấn tượng nhất chương trình là tiết mục của các em giới trẻ Giáo xứ Thừa Lưu, làm khuấy động cả khuôn viên, khiến cho bầu không khí sôi động hẳn lên với phong cách mới lạ bởi lời thoại hài hước trước điệu nhảy mashup điêu luyện, như những vũ công chuyên nghiệp, không chỉ khiến cho người xem cười ngã nghiêng, mà còn nhận được rất nhiều tràng pháo tay.

Đan xen trong chương trình Hoan Ca là những món quà nhỏ qua phần xổ số trúng thưởng được phát hành mỗi giáo xứ 50 vé, làm cho bầu không khí thêm phần vui nhộn.

Trước khi kết thúc chương trình Hoan Ca, Cha Hạt trưởng Giorgio đã nói lời cám ơn đến quý Cha cùng tất cả mọi người, và khen ngợi tinh thần nỗ lực đóng góp của các em. Sau đó, tất cả mọi người đã cùng nhau hát bài Happy New Year để chào đón năm mới và kết thúc chương trình. Đêm diễn khép lại vào lúc 21g40, mọi người ra về mang theo tinh thần Hiệp Hành, kết nối yêu thương, chan hòa. Mong rằng chương trình hoan ca sẽ luôn được giáo hạt tổ chức hàng năm, để mang lại niềm vui lan tỏa không khí Giáng Sinh cho các giáo xứ trong toàn giáo hạt. Nguyện xin Chúa Giêsu Hài Đồng luôn ở cùng và nâng đỡ gia đình mọi người. Chúc cho mọi người một năm mới thành công, tràn ngập niềm vui trong vòng tay Chúa.

Hồng Nhi 

Xin xem thêm một số hình ảnh: