Giáo xứ Hương Lâm – Thánh lễ Tạ ơn của Tân Linh mục Micae Trần Long Thành

05/08/2024

Chắc hẳn tâm tình tạ ơn đẹp nhất, khắc ghi vào tâm khảm của đời Linh mục chính là Thánh lễ đầu tiên: “Hãy cảm tạ Chúa vì Chúa hảo tâm, vì đức từ bi của Người muôn thuở” (TV.117). 

Chiều thứ Sáu ngày 02/08/2024, cộng đoàn Giáo xứ Hương Lâm hân hoan đón chào quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và đông đảo quý khách quy tụ về ngôi thánh đường hiệp dâng Thánh lễ cùng với Tân Linh mục Micae Trần Long Thành trong Thánh lễ Tạ ơn của ngài tại quê hương.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Cha Phêrô Huỳnh Thanh Nguyên – Quản nhiệm Giáo xứ Hương Lâm đã thay mặt cộng đoàn phụng vụ chào đón và giới thiệu quý Cha, niềm vui lớn lao cho Tân Linh mục Micae trong Thánh lễ này là có sự đồng tế cách đặc biệt của Đức Cha Phanxicô Xavie Lê Văn Hồng – Nguyên Tổng Giám mục TGP Huế, cùng với Cha Têphanô Nguyễn Hữu – nghĩa phụ của Tân Linh mục, quý Cha đồng hương, quý Tân Linh mục cùng khoá, quý Cha, quý thầy Phó tế trong và ngoài Giáo phận.

Trong bài chia sẻ Tin mừng, Cha nghĩa phụ Têphanô đã nêu lên những niềm vui cũng như những khó khăn, thách đố trong đời sống sứ vụ linh mục với đại ý: Lý tưởng của đời linh mục là dấn thân phục vụ con người, sứ mạng này đem lại cho linh mục hạnh phúc và niềm vui, hồng ân thánh chức linh mục thật cao cả, nhưng cũng đong đầy những hy sinh, vất vả. Dù mang chức thánh trong mình, nhưng linh mục vẫn là con người với bản tính tự nhiên yếu đuối, mỏng dòn. Vì thế, lời cầu nguyện và các cộng tác cho các linh mục để các ngài chu toàn bổn phận Chúa trao là điều Giáo Hội rất cần nơi các tín hữu.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Giáo xứ có lời chúc mừng gửi đến Tân Linh mục Micae, dâng tặng ngài bó hoa cùng món quà thể hiện những tình cảm và lời chúc mừng của mọi người.

Trong ngày trọng đại này, Tân Linh mục Micae cũng bày tỏ lòng tri ân cảm mến với hồng ân Thiên Chúa, nói lời cám ơn đối với Đức nguyên TGM Phanxicô Xaviê, Cha Nghĩa phụ, Cha Quản nhiệm giáo xứ, quý Cha quản xứ tiền nhiệm, quý Cha đồng hương, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, song thân phụ mẫu, thân bằng quyến thuộc và hết những ai đã nâng đỡ Tân Linh mục bằng cách này hay cách khác.

Nguyện xin Thiên Chúa luôn nâng đỡ mỗi bước chân của Tân Linh mục trong suốt cuộc đời tận hiến, để Ngài sẵn sàng đem Tin Mừng đến muôn nơi và nhiệt tâm chu toàn sứ vụ mà Chúa ủy thác.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Hương Lâm

Xin xem thêm một số hình ảnh: