Giáo xứ Cửa Việt – 8 em thiếu nhi được Rước Chúa lần đầu ngày 02.7.2023

03/07/2023

Vào lúc 06g30 ngày 02.7.2023, cộng đoàn Giáo xứ Cửa Việt hiệp dâng Thánh lễ Chúa Nhật XIII thường niên năm A. Đặc biệt hôm nay có 8 em thiếu nhi trong Giáo xứ được vinh phúc Rước Lễ lần đầu.

Mở đầu, khi ca đoàn hân hoan hát vang bài ca nhập lễ: Hãy tiến vào là hãy tiến vào cung điện Chúa trời, và dâng lên trước thiên toà lời cảm mến chúc tụng tôn vinh. Hãy tiến vào là hãy tiến vào cung điện thành đô, và dâng lên Chúa thiên đình của lễ tôn vinh …”, các em thiếu nhi trong trang phục áo trắng tinh khôi đã trang nghiêm rước Linh mục chủ tế tiến lên bàn thờ.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Cha Quản xứ Giuse Huỳnh Đình Hào đã giúp các em hiểu rõ hơn ý nghĩa thánh thiêng của Bí Tích Thánh Thể. Đồng thời, Cha cũng chia sẻ niềm vui trong ngày đặc biệt ý nghĩa của các em và Ngài cũng bày tỏ mong ước sau khi được xưng tội Rước Lễ lần đầu, các em sẽ trưởng thành và chăm ngoan hơn, biết vâng lời cha mẹ, siêng năng tham dự Thánh lễ, … Bên cạnh đó, Cha còn nhắc nhở các bậc phụ huynh phải có bổn phận giáo dục con cái về đức tin như: đọc những kinh quen thuộc, siêng năng tham dự Thánh lễ, xưng tội đều đặn và làm gương sáng để con cái noi theo.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể trong không khí trang trọng, linh thiêng. Thay mặt cộng đoàn các em dâng lên Chúa nến hồng, hoa tươi, bánh rượu, hương trầm để ca ngợi, chúc tụng, ngợi khen, cảm tạ Chúa vì muôn hồng ân Chúa đã thương ban cho Cha xứ, các em, cho cha mẹ, và cho cả cộng đoàn Giáo xứ Cửa Việt.

Phần cuối Thánh lễ, em Thảo Vy đại diện các em được Rước Lễ lầu đầu nói lên lòng tri ân đối với Cha Quản xứ Giuse, Thầy giúp xứ, những người đã yêu thương, dạy dỗ Giáo lý vỡ lòng cho các em trong trong suốt thời gian qua, cảm ơn quý Chị đã sắp xếp chuẩn bị chu đáo cho Thánh lễ, cảm ơn ca đoàn đã cất vang tiếng hát, cảm ơn cộng đoàn đã hiệp ý cầu nguyện, chia sẻ niềm vui trong ngày các em được Rước Lễ lần đầu.

Chúa Nhật hôm nay là một ngày vô cùng ý nghĩa với các em vì các em được cảm nghiệm cách sâu sắc việc xưng tội, rước lễ lần đầu. Từ nay, các em không chỉ đón nhận lời Chúa qua việc học Giáo lý mà còn được đón nhận chính Mình và Máu Chúa Giêsu, là lương thực nuôi dưỡng linh hồn. Các em đón nhận Bánh Thánh khi tham dự Thánh lễ mỗi ngày chính là đón nhận Chúa ngự vào tâm hồn. Nguyện xin Chúa chúc lành cho các em, để các em luôn biết mở rộng tâm hồn đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể và trở nên chứng nhân cho Chúa qua đời sống đạo tốt đẹp.

Sau Thánh lễ, Cha Quản xứ Giuse đã trao những phần thưởng khuyến học, động viên khích lệ tinh thần học tập của các em trong giáo xứ. Những phần quà gói trọn sự quan tâm, tâm tình, yêu thương mà Cha quản xứ dành cho các em. Ước mong các em ngày càng chăm ngoan, học giỏi, đạo đức thánh thiện hơn, đặc biệt luôn siêng năng tham dự Thánh lễ hằng ngày, chăm chỉ học Giáo lý…để luôn xứng đáng là cái con Thiên Chúa.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Cửa Việt

Xin xem thêm một số hình ảnh: