Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam – Lễ Bế Giảng và khen thưởng Giáo lý niên khóa 2018 – 2019

03/06/2019

Thứ bảy ngày 01.6.2019, trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa trong năm học vừa qua, cùng với niềm vui trong ngày Quốc tế Thiếu nhi, Ban Giáo Lý Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam đã tổ chức Lễ Bế giảng và Khen thưởng cũng như cấp chứng chỉ Dự bị Giáo lý viên cho gần 200 học viên xuất sắc trong năm học 2018 – 2019. Các em thật sự xứng đáng để cộng đoàn khen thưởng, bởi trong suốt năm học vừa qua, các em luôn chuyên chăm theo học Giáo lý, đạo đức, nhiệt thành trong các hoạt động và hăng say tìm hiểu để sống Lời Chúa.

Với  gần 1.150  học viên giáo lý được bố trí thành 5 cấp của 30 lớp, các em được học vào các buổi sáng Chúa Nhật tại nhà mục vụ, dưới sự hướng dẫn của một đội ngũ Giáo lý viên khá hùng hậu và kinh nghiệm nhiều năm trong công tác giáo dục đức tin gồm: 1 Linh mục, 1 Frère La San, 20 Đại chủng sinh và 14 Nữ tu Mến Thánh Giá cùng 78 Anh Chị Giáo lý viên là những giáo dân nhiệt thành giúp các em tìm hiểu, học hỏi Lời Chúa, rèn luyện đạo đức, chia sẻ kỹ năng sống và sinh hoạt tập thể… giúp các em sống đức tin vững mạnh, hiểu biết sâu rộng về Chúa và Giáo Hội, đây chính là  những hành trang cần thiết để các em vào đời với một phong cách trưởng thành sống chứng nhân cho Chúa Kitô giữa lòng xã hội hôm nay.

Đúng 18g15 tại sân tiền đường, các em đã có mặt đông đủ, dàn hàng ngay thẳng theo đơn vị lớp và vị thứ, cùng nhau đón chào Cha chủ tế, xếp thành đoàn rước trông thật trang trọng, cùng tiến vào nhà thờ với bài ca nhập lễ  được xướng  lên từ ca đoàn Phụng vụ: “Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca……”như  nói lên tâm tình tạ ơn qua muôn hồng ân Chúa ban trong năm học vừa qua.

Trong lời chào đầu Thánh Lễ, Cha Quản xứ Antôn Nguyễn Văn Tuyến chủ tế đã có lời giới thiệu về ý nghĩa Lễ Thăng Thiêng: Là hướng tâm hồn mọi người về quê hương đích thực Nước Trời, và chu toàn sứ mạng Chúa giao phó là rao giảng Tin mừng nước trời.. Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn tán thưởng thành tích xuất sắc của các em bằng một tràng pháo tay thật giòn dã. Đồng thời, Cha Antôn cũng gửi lời cám ơn tất cả mọi người bằng nhiều hình thức đã cầu nguyện, nâng đỡ hầu giúp Ban Giáo lý có được điều kiện tốt nhất trong việc dạy và học Giáo lý cho con em trong Giáo xứ.

Trong lời nguyện tín hữu, các em đã dâng lời tạ ơn và tri ân để cầu xin Thiên Chúa ban muôn ngàn ân thánh xuống trên quý Cha, quý Thầy, quý Nữ tu, quý anh chị Giáo lý viên, quý bậc Phụ huynh cùng bà con ân nhân cũng như quý cộng đoàn, là những người đã nỗ lực dấn thân cho công việc giáo dục đức tin cho con em trong cộng đoàn Giáo xứ, để giúp các em là những học viên Giáo lý ngày càng trưởng thành trong đức tin, đạo đức và can đảm trong đời sống chứng nhân Tin Mừng.

Chương trình gồm có 3 phần chính:

– Phần thứ nhất: Tổng kết và khen thưởng

– Phần thứ hai: Trao Bảng Danh dự cho Học viên Giáo lý  xuất sắc.

– Phần thứ ba: Tặng quà nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi cho tất cả các em có mặt tham dự Lễ Bế giảng.

Sau lời giới thiệu và chào mừng là vũ khúc Đồng Xanh thơ, được các em cấp Sơ Cấp thể hiện cách nhí nhảnh của giai điệu vui tươi bài hát.

Tiếp đến, Cha Phụ trách Giáo lý Đaminh Phạm Linh Quyền khai mạc qua lời Cầu xin Chúa Thánh Thần và kết thúc bằng màn pháo hoa rực rỡ trong tiếng vỗ tay khai mở chương trình.

Các tiết mục văn nghệ được đan chen trong phần tặng thưởng Giáo lý như bài vũ thuật Đường Giêsu của các em nữ võ sinh đoàn võ thuật Vovinam, đơn ca của Bé Xuân Phương (Á quân giọng hát Việt Nhí 2018) bài múa hiện đại của các em Cấp Kinh Thánh…Tất cả đã kết hợp với nhau thật ăn ý làm cho bầu khí Lễ Bế giảng thật vui tươi.

Kết thúc phần trao quà, Cha Quản xứ tuyên bố Bế mạc năm học Giáo Lý 2018 – 2019. Hẹn gặp tất cả quý Anh Chị Giáo lý viên và các em trong niên học mới 2019 – 2020. Năm đánh dấu kỷ niệm 45 năm thành lập Ban Giáo lý (1975 – 2020) sẽ được khai giảng vào Chúa Nhật đầu tiên của tháng 9/2020 với hy vọng năm học Giáo lý tới đây các em sẽ chuyên cần đến lớp, lễ phép và ngoan hiền… Một lần nữa Cha Quản xứ gửi lời tri ân đến tất cả mọi người đã góp phần sinh ích cho công cuộc giáo dục đức tin cho con em trong Giáo xứ.

Kính chúc mọi người luôn được tràn đầy ân thánh Chúa Ba Ngôi trong vòng tay yêu thương của Mẹ Maria La Vang. Chúc các em có một mùa hè mạnh khỏe, tươi vui và  hạnh phúc cùng  gia đình và bạn bè.

Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: