Giáo xứ An Bằng rước kiệu và dâng hoa tôn vinh Đức Mẹ

09/06/2018

Lúc 16g00 ngày 31.5.2018 vừa qua, Giáo xứ An Bằng đã long trọng cử hành cuộc rước kiệu và dâng hoa tôn vinh Mẹ do cha Giuse Đỗ Y chủ sự, vì Cha Quản xứ Phaolô Phạm Tá đang có chuyến công tác tại Sài Gòn.

Hầu hết con cái Mẹ trong Giáo xứ đều có mặt đông đủ, với niềm hân hoan vui mừng trong trang phục của các hội đoàn, cùng họp nhau để tôn vinh Mẹ.

Đoàn kiệu thật dài, khởi đi từ Nhà Thờ, vòng qua những con đường làng, sau đó di chuyển dọc theo bờ biển và quay trở về lại trước Đài Mẹ Sao Biển, như lòng con cái muốn được Mẹ đến tận gia đình, chúc lành cùng cảm tạ những gì Mẹ đã, đang và sẽ tiếp tục ban xuống trên đoàn con.

Trước Đài Mẹ, Hội Đồng Giáo xứ dâng lên những nén hương trầm ngào ngạt, cùng với những vũ khúc dâng hoa của các giới trong Giáo xứ, thật dịu dàng, sâu lắng và mang đậm màu sắc dân tộc. Những cố gắng tập tành, những cành hoa tươi xinh, cùng những trang phục phong phú… như tiếng lòng của mọi con cái muốn nói lên tiếng tri ân, và tâm tình yêu mến Mẹ thật nhiều.

Xin Mẹ tiếp tục ở lại với đoàn con hôm nay và mãi mãi. Xin Mẹ giúp mỗi người, mỗi gia đình trong Giáo xứ chúng con được ngày càng thánh thiện, yêu mến Chúa nhiều và cũng sống bác ái với nhau, để trở nên những chứng nhân Niềm Vui của Chúa cho mọi người xung quanh.

Jos Bảo Hoài Nam

(Giáo xứ An Bằng)

Xin xem thêm một số hình ảnh: