Đêm Hoan ca Tạ ơn mừng 20 năm Giám mục của Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh

05/08/2024

Những ngày đầu tháng 8, toàn thể gia đình TGP Huế hân hoan mừng kỷ niệm 20 năm hồng ân Giám mục của Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục TGP Huế. Đặc biệt, lúc 19g00 tối thứ Sáu ngày 02.8.2024, cộng đoàn dân Chúa đã cùng quy tụ về ngôi Nhà thờ Chính tòa của TGP, để tạ ơn Chúa và cùng chia sẻ niềm vui với Đức TGM Giuse kính yêu trong đêm Hoan ca Tạ ơn.

Nhân vật trung tâm của lời tạ ơn trong đêm hoan ca này là Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục TGP Huế. Cùng tham dự có Đức Cha Giuse Nguyễn Năng – Tổng Giám mục TGP Sài Gòn, Chủ tịch HĐGM Việt Nam; Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ – Nguyên Giám mục GP Phú Cường; Đức Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn – Giám mục GP Hà Tĩnh, Tổng Thư ký HĐGM Việt Nam; Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân – Tổng Giám mục Phó TGP Huế, Trưởng ban tổ chức; quý Đức Ông, quý Cha Tổng Đại diện, Đại diện Giám mục của TGP Huế, GP Phát Diệm, Cha Giuse Đào Nguyên Vũ – Chánh Văn phòng HĐGM Việt Nam cùng quý Cha trong và ngoài TGP Huế.

Nối dài và hiệp ý trong lời tạ ơn của đêm hoan ca còn có quý Đại Chủng sinh, quý Tu sĩ nam nữ các dòng tu, quý khách cùng cộng đoàn dân Chúa TGP và anh chị em lương dân.

Mở đầu chương trình, Đức TGM Phó Giuse Đặng Đức Ngân – Trưởng ban Tổ chức giới thiệu các Đấng bậc tham dự. Trong lời mở đầu, Đức TGM Phó Giuse mời gọi cộng đoàn hiệp ý và chung lời với Đức TGM Giuse để tạ ơn Chúa, đây không chỉ là lời tạ ơn riêng của ngài nhưng là lời tạ ơn của toàn thể con cái TGP. Đức TGM Phó Giuse bày tỏ: “20 năm Giám mục là một hành trình dài của ơn thánh, của sự đáp trả tiếng gọi huyền nhiệm thân thương của Chúa Giêsu với Đức Tổng Giuse là người kế vị các Tông đồ.”

Sau lời mở đầu, Đức TGM Phó Giuse kính tặng Đức TGM Giuse bó hoa gói ghém lời chúc mừng thay cho gia đình TGP Huế.

Đáp lại lời chúc mừng của Đức TGM Phó Giuse, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh cám ơn quý Đức TGM, quý Đức Cha, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và anh chị em giáo dân đã đến tham dự trong buổi tối này. Ngài cảm nhận: “Tôi cảm thấy ơn Chúa được thể hiện một cách cụ thể qua tình cảm mọi người dành cho tôi. Qua các tiết mục từ các hội Dòng, các Giáo xứ cũng là để chúng ta biểu lộ niềm vui dành cho nhau và để một lần nữa tuyên xưng tình hiệp thông trong Giáo hội. Đây cũng là dịp mà chúng ta có thể nhớ lại ơn Chúa không chỉ trên cuộc đời của riêng tôi nhưng là của tất cả mọi người.” Sau đó, Đức TGM Giuse tuyên bố khai mạc đêm hoan ca trong niềm vui của mọi thành phần tham dự.

Đêm hoan ca được tiếp tối với các tiết mục đến từ Hội dòng Mến Thánh Giá Huế, Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng, các ca sĩ, diễn viên Giáo xứ Chính toà, Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp,…

Nhiều cung bậc cảm xúc cộng đoàn tham dự cảm nhận như phác hoạ lại hành trình dâng hiến và những tâm tình của Đức TGM Giuse qua các tiết mục: Giao ước, Tình Ngài riêng con, Khúc ân tình, Vì ngoài Chúa ra.

Cùng với đó là lời tạ ơn của dân Chúa TGP Huế với các tiết mục: Cùng nhau làm dân Chúa, Xin tri ân, Chuỗi hồng ân, Bao la tình Chúa, Xin ngợi khen Cha.

Tất cả những lời ca, tiếng hát, điệu vũ của các diễn viên cùng những cảm xúc của các thành phần tham dự như dệt nên tâm tình mà Đức TGM Giuse đã làm khẩu hiệu ngày ngài được chọn làm Giám mục: “Xin cho họ nên một”.

Cuối chương trình, Đức Ông Antôn Dương Quỳnh – Tổng Đại diện TGP Huế cám ơn quý Đấng bậc, quý khách, quý Hội dòng, Giáo xứ đã cộng tác cho đêm hoan ca này.

Để khép lại đêm hoan ca, với nến sáng trên tay, mọi thành phần tham dự cùng cất cao lời Kinh Hoà bình để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho Giáo hội, cho thế giới và mỗi người được bình an.

Ban Truyền thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: