Bế Mạc Tháng Hoa 2020 tại Giáo xứ Tây Lộc

04/06/2020

Trong tinh thần hiệp thông cùng với Đức Thánh Cha Phanxicô và Giáo Hội hoàn vũ dâng lên Đức Mẹ chuỗi kinh Mân Côi vào dịp cuối tháng 5, tháng hoa dâng kính Mẹ, Giáo xứ Tây Lộc đã tổ chức buổi đọc kinh Mân Côi dưới chân tượng đài Đức Mẹ La Vang trong khuôn viên nhà thờ. Cha Philipphê Hoàng Linh, quản xứ Tây Lộc đã chủ sự buổi đọc kinh cùng với toàn thể mọi thành phần dân Chúa, vào lúc 18g30 thứ Bảy 30/5/2020.

Trên tay mỗi người, ngoài tràng hạt Mân côi, còn có những nhành hoa, bó hoa hay lãng hoa, để chuẩn bị sau giờ kinh là nghi thức dâng hoa cho Mẹ vào chiều thứ Bảy cuối tháng 5 này.

Cả không gian vang lên lời kinh Kính Mừng Maria nhịp nhàng với lòng suy niệm 5 Sự Mừng trong Mùa Phục Sinh, để tạ ơn Đức Mẹ đã nâng đỡ ủi an và gìn giữ đoàn con của Mẹ trong cơn đại dịch Covid-19, và cùng hướng lòng cầu nguyện cho những bệnh nhân và nạn nhân, những người phục vụ, những nhà khoa học, lãnh đạo quốc gia…để đại dịch sớm chấm dứt và cuộc sống được trở lại an lành.

Bắt đầu phần dâng hoa, Cha Quản xứ Philipphê đã dâng lên Mẹ lãng hoa hồng tươi thắm thay lời tri ân cảm tạ lên Mẹ dịu hiền nhân ái.

Tiếp theo là điệu vũ dâng hoa 5 sắc của các em Thiếu nhi, những đóa hoa nhỏ xinh, đơn sơ như chính các em, là món quà thật đáng yêu mà Mẹ và Con Chí Thánh của Mẹ sẽ rất hài lòng. Cộng đoàn dâng hoa bắt đầu với những đại diện của các hội đoàn trong giáo xứ, tiếp theo là từng người dâng lên Mẹ những cành hoa kèm theo những ước nguyện riêng tư và tình mến dạt dào.

Cao điểm là Thánh Lễ Vọng Chúa Thánh Thần Hiện xuống được cử hành dưới chân Đức Mẹ tràn đầy những đóa hoa tươi thắm muôn sắc, thể hiện cho những tấm lòng yêu thương cảm tạ của đoàn con thuộc Giáo xứ Tây Lộc đang hiện diện. Niềm vui chan hòa trong tình mến của Mẹ Maria và được Chúa Thánh Thần bảo trợ, hướng dẫn, mỗi người trong giáo xứ hân hoan đón mừng Đại Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống với mong muốn được biến đổi trở nên hoàn thiện hơn mỗi ngày và can đảm làm chứng Chúa Phục Sinh cho mọi người trong môi trường sống của mình.

Giáo xứ Tây Lộc

Xin xem thêm một số hình ảnh: