Xứ đoàn TNTT Giáo xứ Sáo Cát – Vui Trung Thu 2023: “Giêsu – Vầng Trăng Yêu Thương”

01/10/2023

Tết Trung Thu luôn là những kỷ niệm vui tươi, đầy ắp tiếng cười của trẻ thơ; nhịp trống tùng dinh, đèn ông sao, bánh trung thu, ông Trăng, chị Hằng, chú Cuội…, trong lòng các em thiếu nhi thì Tết Trung Thu hàng năm thật sự là ngày hội vui nhất, đêm Rằm ngắm Trăng và được phá cỗ bên nhau trong tình yêu thương của Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Trần Vương Quốc Minh, cũng là Cha Tuyên úy xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, quý Chị sở, Thầy xứ, Hội đồng Giáo xứ, các bậc phụ huynh và của các anh chị Huynh trưởng.

Lúc 17g00, ngày 29/09/2023 (15/08 Âm Lịch), Cha Quản xứ đã dâng Thánh lễ để cầu nguyện cách đặc biệt cho các em thiếu nhi nhân ngày Tết Trung Thu. Đầu lễ, Cha Quản xứ chúc mừng các em nhân dịp Tết Trung Thu, và Cha cũng đã hướng các em về Chúa Giêsu qua hình ảnh vầng trăng, vầng trăng yêu thương, qua đó Cha cũng ước mong các Thiếu nhi hãy theo gương Chúa Giêsu, để trở nên những người con ngoan, trò giỏi với tâm hồn trong sáng tựa ánh trăng tròn, chiếu tỏa ánh sáng của Chúa Kitô cho những bạn bè chung quanh của mình được biết Chúa, được biết Giáo Hội Chúa.

Hiệp dâng Thánh lễ hôm nay, ngoài các thiếu nhi còn có các anh chị Huynh trưởng, phụ huynh cùng đông đảo giáo dân tham dự.

Chương trình vui Tết Trung Thu với chủ đề “Giêsu – Vầng Trăng Yêu Thương” bắt đầu lúc 19g00 với tiết mục khởi động của các em Tông đồ Đội trưởng, tiếp đến là màn múa lân hết sức điệu nghệ của các em Lễ sinh, những tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi trong các lớp Giáo lý.

Dưới vầng trăng sáng, hòa với những âm thanh ánh sáng muôn màu rực rỡ, các em thiếu nhi và phụ huynh được thưởng lãm những tiết mục văn nghệ do chính những diễn viên “cây nhà lá vườn” biểu diễn đầy thú vị. Mỗi tiết mục thể hiện một tài năng tiềm ẩn nơi thiếu nhi cùng sự chu đáo tận tình của các anh chị Huynh trưởng trong quá trình tập luyện cho các em.

Điều đặc biệt hơn, trong ngày vui Tết Trung Thu hôm nay, các em còn được chào đón sự hiện diện của các bạn thiếu nhi đến từ tôn giáo bạn, và thiếu nhi các Giáo xứ lân cận. Đây chính là dịp để các em được cùng nhau thỏa sức vui chơi, được giao lưu để thắt chặt sợi dây đoàn kết lương giáo.

Kết thúc chương trình vui Trung Thu là giây phút hồi tâm. Với chiếc đèn trên tay, các thiếu nhi tiến về bên Mẹ Maria, để cùng Mẹ nhìn lại ngày sống, nhìn lại một ngày đã qua, nhìn lại cuộc đời mình và dâng lên Chúa những ước nguyện thắm thiết nhất trong đêm Trung Thu này.

Niềm vui rrung thu, các em không chỉ được nhận những món quà, mà còn nhận những lời chúc, sự yêu thương từ Cha Quản xứ, quý Chị sở, Thầy xứ, Hội đồng Giáo xứ, các bậc phụ huynh và của các anh chị Huynh trưởng.

Tạ ơn Chúa đã cho ban cho chúng con một đêm Trung Thu thật đẹp và thật ý nghĩa. Cám ơn Cha Quản xứ, Thầy giúp xứ, quý Chị, quý Hội đồng mục vụ Giáo xứ và các anh chị Huynh trưởng đã tổ chức cho các em thiếu nhi một ngày Tết Trung Thu tràn ngập niềm vui.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Sáo Cát

Xin xem thêm một số hình ảnh: