Trao tặng xe lắc, xe lăn và dụng cụ hỗ trợ cho người khuyết tật

16/09/2018

Được sự tài trợ của Hội American Wheelchair Mission, ngày 13/9/2018, tại văn phòng Caritas thuộc Tổng Giáo phận Huế, Cha Antôn Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Caritas Huế đã trao tặng 40 chiếc xe lăn, 10 chiếc xe lắc cùng một số dụng cụ hỗ trợ cho quý ông bà và anh chị em khuyết tật.

Vì người bệnh không tiện trong việc đi lại, nên Cha Antôn đã cho mời người nhà hoặc Ban Bác ái của các Giáo xứ có người khuyết tật đến nhận giúp. Trong buổi trao tặng, Cha Antôn nêu rõ nguồn gốc do đâu mà có những chiếc xe hay những dụng cụ này. Đó là những món quà vô giá từ những tấm lòng cao thượng, bác ái, quảng đại, biết quan tâm đến những mảnh đời khốn khổ, bệnh tật, để hy sinh một số nhu cầu trong cuộc sống gia đình mình, chia sẻ cho quý ông bà và anh chị em. Vì thế, xin mọi người khi nhận quà thì nhớ cầu nguyện cho họ.

Đối với những người khuyết tật, đây là món quà đầy ý nghĩa, mang lại cho họ nhiều niềm vui, hạnh phúc. Vì từ nay, họ có phương tiện đi lại dễ dàng hơn và có thể tự phục vụ bản thân mình cùng làm một số công việc hợp với khả năng, phụ giúp cho gia đình. Khuôn mặt mỗi người khi nhận quà thật rạng rỡ, vui sướng; niềm mơ ước, khát mong lâu nay đã thành hiện thực. Tấm lòng biết ơn không thể dùng lời nói hay câu văn chữ nghĩa diễn tả trọn vẹn được.

Xin Chúa chúc lành và ban nhiều ơn lành cho quý ân nhân của Hội, để mỗi người tiếp tục là nhịp cầu trao gửi yêu thương, sự quan tâm, giúp đỡ đến với những người khuyết tật khó khăn trong cuộc sống hôm nay. 

Văn phòng Caritas Huế