Trại Hè Liên Giáo sở Lại Ân – Quy Lai năm 2024

28/06/2024

Thứ Năm ngày 27.6.2024, tại nhà thờ Giáo xứ Lại Ân, trại hè liên giáo sở đã được tổ chức giữa hai giáo sở Lại Ân – Quy Lai với chủ đề “Em học Chúa Giêsu yêu thương – phục vụ”. Đây là một cơ hội quý báu để các em giáo lý sinh của hai giáo xứ gặp nhau để thi đua, học hỏi Giáo lý và trau dồi kỹ năng Thiếu Nhi Thánh Thể, đồng thời thắt chặt tinh thần yêu thương phục vụ.

Với chủ đề “Em học Chúa Giêsu, yêu thương – phục vụ”, ngày trại quy tụ gần 100 em đến từ Giáo sở Quy Lai và Lại Ân. Tham dự với các em có Cha Gioan Baotixita Phạm Xứ – Quản xứ Quy Lai, Cha Phaolô Trương Minh Tiên – Quản xứ Lại Ân và Cha Bênêđictô Phạm Văn Hoàng – Phó xứ Quy Lai. Ngoài ra còn có quý Chị Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế và quý thầy đang giúp xứ hè tại Giáo sở Lại Ân.

Đúng 07g30, các em tập trung và được chia thành 8 đội với tiêu chí mỗi đội đều có các thành viên thuộc cả 2 giáo sở. Sau đó, các em được huấn luyện các kỹ năng rất cần thiết trong cuộc sống như hướng dẫn các nút dây, cách dựng trại, nghiêm tập và chào cờ khai mạc. Trong phần khai mạc, Cha Gioan Baotixita Phạm Xứ – Trại trưởng đã có đôi lời dặn dò các em trong ngày trại và tuyên bố khai mạc trại.

Lúc 09g15, các em bước vào cuộc thi rung chuông vàng. Cuộc thi diễn ra rất gay cấn và mang lại không khí hồi hộp và sôi nổi cho khán giả. Các câu hỏi giúp các em củng cố và mở rộng kiến thức đồng thời phần nào giúp các em có thêm hành trang trong cuộc đời của mình.

Sau gần 1 tiếng tranh tài, em Phaolô Nguyễn Thiện Nhân thuộc Giáo xứ Lại Ân đã xuất sắc rung được chuông vàng và nhận được giải nhất.

Lúc 10g30, các bạn trại sinh bước vào bầu khí thánh thiêng của Thánh Lễ. Trong Thánh Lễ, Cha chủ tế nhắc nhở các em ý thức về tầm quan trọng của Thánh Lễ cũng như việc học Giáo lý đối với đời sống của Kitô hữu.

Sau Thánh lễ, các em quy tụ theo đội của mình để dùng bữa trưa cùng nhau. Những gương mặt rạng rỡ, những nụ cười giòn tan nơi các em toát lên chứa chan tình huynh đệ.

Ban chiều các em được các trưởng hướng dẫn khái niệm mật thư, hành trình sa mạc và tập nghi thức lửa thiêng Thánh Thể.

Đúng 15g30, các em bước vào hành trình sa mạc với 5 trạm. Hành trình lý thú này đòi hỏi các em phải có tư duy nhạy bén, nhanh nhẹn, sáng tạo, tính kỷ luật và đặc biệt là tinh thần đồng đội.

Tiếp đến vào lúc 18g00, các em ăn tối với hình thức buffet.

Và sau đó, lửa thiêng Thánh Thể là phần được các em chờ đợi nhất đã diễn ra lúc 19g00. Dưới ảnh lửa bập bùng, 8 đội tham gia đã thể hiện sức sáng tạo và sự nhạy bén của mình qua các vở kịch Kinh Thánh cũng như các vũ điệu.

Ngày trại liên giáo sở kết thúc vào lúc 21g00.

Ban Truyền Thông Giáo sở Lại Ân

Xin xem thêm một số hình ảnh: