Tình hình lũ lụt tại Giáo xứ Đông Lâm

20/12/2018

Giáo xứ Đông Lâm thuộc giáo hạt Hương Quảng Phong, cách thành phố Huế khoảng 27 km về hướng Đông Bắc, là một vùng thấp trũng nằm ở hạ lưu sông Bồ. Vì thế, những cơn mưa nặng hạt trên địa bàn từ ngày 10-12-2018 cùng với nước từ thượng nguồn sông Bồ đổ về mạnh đã làm cho ruộng vườn, nương rau, nhà cửa ngập trong biển nước.

Suốt hơn cả tuần nay, bà con lương giáo đạo đời bị chia cắt, cô lập, mọi công việc đều ngừng trệ: trẻ em nghỉ học; người lớn nghỉ làm, cuộc sống nơi đây vốn đã khó nay lại khó khăn hơn.

Dù thế, giữa biển nước mới thấy được tấm lòng và đức tin. Tấm lòng khi mọi người đùm bọc, thăm hỏi giúp đỡ lẫn nhau, sẵn sàng hỗ trợ sơ tán, nhất là những người già cả neo đơn cô thân cô thế không phân biệt lương giáo đạo đời. Đức tin khi dù mưa lũ tràn về, nước ngập nhưng nhiều người già trẻ lớn bé, tìm cách đi ghe hoặc lội bộ đến nhà thờ tham dự Thánh lễ thường và Chúa Nhật ở giáo xứ và các giáo họ đông đúc. Đúng là trong lúc khó khăn thật cần ơn Chúa nâng đỡ và cần có nhau đồng hành.

Xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng con và mọi người bình an vô sự, lụt lội qua đi, Giáng sinh lại đến, Chúa ban ơn xuống, niềm vui đầy tràn.   

Giáo xứ Đông Lâm

Xin xem thêm một số hình ảnh: