Thông báo về việc cập nhật Lược sử các Giáo xứ trong TGP Huế

04/08/2019

Kính thưa Quý Độc giả trang mạng Tổng Giáo phận Huế,

Năm 2020 tới đây, Tổng Giáo phận Huế sẽ mừng 170 năm thành lập (1850-2020). Đây là cơ hội để nhắc lại và cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, sự quan phòng hướng dẫn của Người đối với Giáo phận Huế, trong bước đường dài gần 2 thế kỷ, qua những thành phần đã làm nên lịch sử Giáo phận, tức là các giáo xứ và các dòng tu.

Để giúp mọi tín hữu Tổng Giáo phận Huế sống tinh thần đó, đồng thời mời gọi mọi tín hữu khắp nơi hiệp thông vào, Nhóm Biên sử và Ban Truyền thông Giáo phận Huế sẽ lần lượt giới thiệu lược sử các Giáo xứ đang hiện hữu rồi lược sử các Dòng tu đang hoạt động trong Giáo phận (theo vần ABC, từ đầu tháng 8-2019 trở đi, và cứ hai ngày một lược sử). Kết thúc sẽ là một cuốn Kỷ yếu.

Chúng tôi mong ước Quý Độc giả quan tâm, theo dõi và góp ý bổ sung nếu cần thiết cho công việc này, công việc trình bày tác động của ân sủng Thiên Chúa và nỗ lực sống đức tin của tín hữu tại vùng đất đã có diễm phúc thấm đẫm mồ hôi của các nhà truyền giáo, máu đào của các vị chứng nhân, hữu danh lẫn vô danh, đủ mọi giới và đủ mọi hạng trong gần 2 thế kỷ.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Quý Độc giả. Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời cầu bàu của Mẹ La Vang, của các anh hùng tử đạo tại Giáo phận Huế, ban cho Quý vị ngàn muôn phúc lành.

Kính thư

Ban Truyền thông và Nhóm Biên sử Tổng Giáo phận Huế.