Thánh Lễ Trung Thu 2024 của các em thiếu nhi Giáo sở Quy Lai

18/09/2024

Tết Trung Thu – Ngày Tết dành riêng cho các em thiếu nhi, cộng đoàn Giáo sở Quy Lai cùng tham dự Thánh lễ và chung lời tạ ơn và tôn vinh Thiên Chúa – Đấng tạo thành trời đất muôn vật, đặc biệt là ánh trăng, để cho các em có được ngày hội trăng rằm tháng tám vui như đêm nay. Đồng thời, đây cũng là dịp để mỗi người chúng ta dành những tình cảm, lời cầu nguyện đặc biệt cho các em thiếu nhi.

Thánh lễ hôm nay do Cha Quản xứ Gioan Baotixita Phạm Xứ chủ tế, Cha Phó xứ Bênêđictô Phạm Văn Hoàng đồng tế, cùng với sự tham dự đông đảo tất cả các em thiếu nhi trong giáo sở và cộng đoàn.

Trong Thánh lễ Trung Thu này, cộng đoàn Giáo sở Quy Lai không quên dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì những công trình tuyệt diệu Ngài đã ban. Mà còn hiệp ý cầu nguyện cho bà con đang đối diện với thiên tai lũ lụt ở miền Bắc, mặc dù trung thu là dịp để các em nhỏ vui chơi, rước đèn, phá cỗ nhưng các em ở những vùng này không có được cái Tết Trung Thu trọn vẹn.

Cha Phó xứ Bênêđictô trong bài giảng hôm nay đã gửi lời chúc đến các em thiếu nhi, càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan. Ngài gửi gắm những điều mà các em nhỏ phải cần thực hiện để trở nên những người con ngoan, trò giỏi nơi môi trường mà các em sống và học tập. Bên cạnh đó, ngài còn hiệp ý cầu nguyện cho các em nhỏ ở vùng lũ miền Bắc, cầu xin Chúa ban cho các em sự bình an và sớm khắc phục tình trạng bão lụt để các em thiếu nhi có thể trở lại những ngày tháng hồn nhiên vui tươi trong sự che chở của Thiên Chúa.

Kết thúc Thánh lễ, các em thiếu nhi tập trung trước sân nhà xứ và vui nhận quà Trung Thu. Tiếng trống rộn ràng, múa lân vui nhộn, pháo sáng ngập tràn và những nụ cười giòn giã của các em thiếu nhi tạo ra khoảnh khắc hạnh phúc trong tuổi thơ của mỗi người.

Cầm trên tay những túi quà Trung Thu, niềm vui trẻ thơ hiện rõ trên những gương mặt hồn nhiên, ngây thơ của các em. Khép lại một mùa Trung Thu đáng nhớ, chúc các em thiếu nhi luôn trong sáng, vui vẻ, trở nên những người con ngoan, lễ phép, biết vâng lời và siêng năng trong đời sống đức tin của mình. 

Bản tin và hình ảnh: Isave Phương Trâm và Phaolô Quang Hải 

Xin xem thêm một số hình ảnh: