Thánh Lễ Tạ Ơn kỷ niệm 4 năm Linh Mục của quý Cha khoá XI Đại Chủng viện Huế

09/10/2024

“Từ ngàn xưa Cha đã yêu con, Cha gọi con giữa muôn người.”

Cách đây 4 năm, ngày 07/10/2020, Thiên Chúa đã yêu thương chọn gọi và ban chức Linh mục cho quý Cha khóa XI qua Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh tại Nhà thờ Chính Tòa Phủ Cam.

Ngày 07/10/2024 vừa qua, tại nhà thờ Giáo sở Kẻ Văn, cộng đoàn giáo xứ cùng một ý, chung một lòng với quý Cha dâng Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa, vì hồng ân thánh chức Linh mục mà Chúa đã thương ban, nhất là vì Người vẫn luôn hiện diện và đồng hành với quý Cha trong suốt 4 năm trong thiên chức Linh mục. “Thiên chức Linh mục là hồng ân Chúa ban cách nhưng không, để Cha tiếp tục thực hiện công trình yêu thương của Người”.

Thánh lễ Tạ ơn hôm nay do Cha Giacôbê Nguyễn Ngọc Tuấn, quản xứ Giáo sở Kẻ Văn chủ tế. Cùng đồng tế trong Thánh lễ, còn có Cha Phêrô Nguyễn Văn Lời – Quản xứ Đại Lộc; Cha Matthêu Phạm Khắc Huy – Quản xứ Phan Xá; Cha Phaolô Nguyễn Trung Thật – Quản xứ Phú Xuân; Cha Gioakim Trần Minh Tín – Quản xứ Nam Phổ, Cha Anrê Phạm Tấn Thăng – Tân Quản xứ Hải Nhuận và Cha Giuse Hoàng Thanh Gia – Phó xứ Kẻ Văn. Hiệp dâng Thánh lễ này còn có sự hiện diện của Cha Giuse Hồ Thứ – Giám đốc Đại Chủng viện Huế; Cha Micae Nguyễn Hữu Đức – Cha giáo đồng hành của lớp.

Khi nhìn lại hành trình 4 năm trong sứ vụ mục tử, quý Cha ngày càng cảm nghiệm sâu xa hơn về tình yêu thương của Chúa, một tình yêu thật kỳ diệu lạ lùng, mỗi ngày trong chuỗi đời linh mục đều là những ngày tạ ơn, nhưng dịp mừng kỷ niệm Thụ phong Linh mục là mốc thời gian quý báu, là cơ hội thuận tiện nhìn lại hành trình đã qua để dâng lên Chúa lời tri ân cảm tạ.

Chia sẻ bài giảng trong Thánh lễ, Cha Giuse Hồ Thứ đã chia sẻ tâm tình tạ ơn luôn là một nhắc nhở của đời sống Thánh hiến. Hành trình đức tin của mỗi tín hữu khởi xuất từ các bí tích – ơn Chúa thông ban. Cách riêng với bí tích Truyền Chức thánh mà Thiên Chúa ban cho các linh mục, để các Cha phục vụ cộng đoàn dân thánh. Và Ngài cũng chia sẻ những tâm tư đời sống Linh mục ở cộng đoàn giữa bao tiếng khen chê, vì Chúa Giêsu thế nào, thì hôm nay người Linh mục cũng như vậy.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Giáo sở Kẻ Văn đã thay mặt cho toàn giáo sở nói lên lời tạ ơn và tặng hoa chúc mừng đến quý Cha.

Tiếp theo đó Cha Phêrô Nguyễn Văn Lời, đã thay mặt cho quý Cha khóa XI nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Cha giám đốc Đại Chủng Viện, Cha đồng hành của lớp, quý Hội đồng Giáo xứ, quý ban ngành cùng cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho quý Cha nhân kỷ niệm 4 năm lãnh nhận hồng ân Linh mục.

Sau Thánh lễ, quý Cha cùng Hội đồng Giáo xứ chụp hình lưu niệm để ghi dấu ngày ý nghĩa này.

Ban Truyền Thông Giáo sở Kẻ Văn 

Xin xem thêm một số hình ảnh: