Khánh thành Nhà xứ, Trường Giáo Lý và Làm Phép Đài Thánh Giuse tại Lăng Cô

11/10/2018

 Lạy Chúa, sự nghiệp Ngài khiến con mừng rỡ,

thấy việc tay Ngài làm, con phải reo lên:

Lạy Chúa, công trình Ngài xiết bao vĩ đại,

tư tưởng Ngài thâm thuý lắm thay! (Tv 92, 5-6)

Trong niềm hân hoan của ngày tạ ơn, sáng thứ hai, ngày 8/10/2018, Giáo xứ Lăng Cô đã vui mừng chào đón Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Vị Cha chung của Giáo phận về chủ sự nghi thức làm phép nhà xứ, đài Thánh Giuse, Trường Giáo lý và dâng Thánh lễ Tạ ơn, với sự tham dự của Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại diện, Quý Cha, Quý Bề Trên, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, quý quan khách xa gần về hiệp dâng Thánh lễ để chung chia niềm vui với cộng đoàn dân Chúa nơi đây.

Trước đó, đêm hoan ca tạ ơn 7/10/2018 đã cho thấy sức sống, tinh thần đoàn kết hiệp nhất yêu thương và phục vụ của giáo xứ. Các tiết mục văn nghệ là “cây nhà lá vườn” được dàn dựng bởi chính con cái trong Giáo xứ Lăng Cô, tuy đơn sơ, mộc mạc nhưng đã mang lại niềm vui cho quý Cha và quý vị quan khách gần xa.

Trước khi bắt đầu nghi thức làm phép và cử hành Thánh lễ, Đức TGM Giuse đã thay lời cho quý Cha đồng tế, quý vị quan khách chúc mừng Cha quản xứ Giuse và mọi thành phần trong Giáo xứ Lăng Cô. Đồng thời, Ngài cũng mời gọi mọi người hiện diện cùng dâng lên Thiên Chúa lời tri ân cảm tạ vì biết bao ơn phúc mà Chúa đã thương ban cho cộng đoàn giáo xứ.

Thánh lễ Tạ ơn kết thúc với muôn vàn hồng ân cho giáo xứ, và từ đây, con cái trong giáo xứ cảm nhận được tình thương và nhìn ngắm sự quan phòng của Thiên Chúa qua ngôi nhà xứ, trường giáo lý và đài Thánh Giuse này.

“Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ

Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” (Tv 118,1) 

Giáo xứ Lăng Cô

Xin xem thêm một số hình ảnh: