Thánh Lễ Tạ Ơn của Tân Linh Mục Giuse Phan Bá Quyền, C.S tại Hà Thanh

21/01/2022

Biết lấy chi đền đáp Chúa bây giờ, vì mọi ơn lành Ngài đã ban cho” (Tv 116, 12).

Ngày 20-01-2022, cộng đoàn Giáo xứ Hà Thanh vui mừng tạ ơn Chúa nhân ngày vinh quy của Tân Linh mục Giuse Phan Bá Quyền, thuộc Hội dòng Truyền Giáo Thánh Carôlô Scalabrini. Ngài là người con ưu tú của xứ Hà Thanh, sau 13 năm rời quê hương để đáp lại tiếng Chúa gọi, thầy Giuse đã được lãnh nhận thánh chức Linh mục vào ngày 06-03-2021 tại nhà thờ Chính Toà Bogotá, Colombia, do Đức Tổng Giám Mục Luis José Rueda Aparicio chủ phong.

Đúng 08g30, từng hồi chiêng trống vang lên, đoàn rước tiến vào nhà thờ trong lời ca nhập lễ sốt sắng. Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ Matthêu Phan Văn Tùng giới thiệu Tân Linh mục Giuse và các thành phần tham dự. Đặc biệt có sự hiện diện của Cha Phêrô Phạm Ngọc Hoa – Quyền Hạt trưởng Hạt Hải Vân, Quản xứ Phường Tây; Cha Antôn Lê Anh Quốc – Hạt trưởng Hạt Quảng Trị, Quản xứ Đông Hà; quý Cha trong các giáo xứ lân cận, đại diện quý nữ tu của các Dòng nữ tại Giáo phận Huế, các tu sĩ – chủng sinh của Giáo  xứ Hà Thanh, các hội đoàn… Những sắc áo khác nhau trong thánh đường hôm nay diễn tả một sự hiện diện phong phú trong tinh thần hiệp thông trong Thánh lễ Tạ ơn.

Trong vai trò là Cha sở và trong tình anh em linh mục, hôm nay Cha Quản xứ chia sẻ phụng vụ Lời Chúa. Ngài bắt đầu bài giảng bằng việc đề cao ơn gọi dâng hiến là để “làm vinh danh Chúa và mưu ích cho các linh hồn”. Từ tâm tình này, Cha Matthêu chia sẻ về ơn gọi của Cha Giuse Phan Bá Quyền. Ơn gọi xuất phát từ một gia đình nghèo nhưng đạo đức, từ những ước muốn bình dị nhưng thánh thiện. Chính Thiên Chúa đã chọn Cha Giuse để từ nay vui lòng hiến cả con người mình vì các linh hồn (x.2Cr 12,15). Cha Quản xứ kết thúc bài chia sẻ bằng lời mời gọi cầu nguyện cho các Linh mục, cách riêng cho Cha Giuse được luôn lấy “Chúa làm đủ” cho cuộc đời và sứ vụ Linh mục của mình.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông Chủ tịch Hội Đồng Giáo xứ đại diện cộng đoàn chúc mừng và tặng quà. Tiếp đến là những món quà lưu niệm của các Hội đoàn, sau đó các em thiếu nhi trong vũ khúc “dâng Chúa đời con”. Để đáp lại, Cha chủ tế Giuse bày tỏ lòng biết ơn qua những tâm tình tri ân chân thành, xúc động.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn chụp hình lưu niệm. Để nối dài niềm vui tạ ơn, mọi người sum vầy trong bữa tiệc gia đình tại nhà xứ.

Ngày hôm nay đánh dấu một niềm vui tạ ơn trong dòng lịch sử của Giáo xứ Hà Thanh. Niềm vui của xứ Hà cũng là niềm vui chung của Giáo phận nhà và của cả Mẹ Giáo Hội. Xin tạ ơn Thiên Chúa Ba Ngôi và Đức Mẹ La Vang.

Giáo xứ Hà Thanh

Xin xem thêm một số hình ảnh: