Thánh lễ Tạ ơn của Tân Linh mục Gioakim Lê Hữu Cường tại Giáo xứ Phước Tượng

08/08/2024

Sau 138 năm lãnh nhận Đức Tin (1886 – 2024), hôm nay Tân Linh mục Gioakim là vị thứ hai xuất thân từ Giáo xứ Phước Tượng được lãnh nhận thánh chức Linh mục (01/8/2024) về dâng Thánh lễ Tạ ơn tại quê nhà.

Hiệp dâng Thánh lễ có Cha Giuse Hồ Thứ – Giám đốc Đại chủng Viện Huế, Cha Giorgio Nguyễn Thành Phương – Hạt trưởng Hạt Hải Vân, Cha Gioakim Nguyễn Chí Hữu – Linh mục Nghĩa Phụ, Cha Giuse Maria Hồ Sĩ Hiếu Trung – Quản xứ Phước Tượng, cùng 30 Linh mục trong ngoài giáo phận về đồng tế với sự tham dự của hai thầy Phó tế đến từ Giáo phận Kontum, quý thầy Đại chủng sinh, quý nữ tu và đông đảo quan khách cùng bà con, thân nhân, giáo hữu hiện diện.

Câu Kinh Thánh “Hiền lành và khiêm nhường trong lòng” (Mt 11,29b) mà Tân Linh mục Gioakim đã lựa chọn, như là một lời nhắc nhở bản thân phải luôn sống hiền lành khiêm nhường vâng nghe ý Chúa, để có thể trở thành một cánh tay nối dài của Cha trên trời đến với cộng đoàn dân Chúa, xin Chúa luôn giữ gìn và nâng đỡ để Tân Linh mục Gioakim sống xứng đáng với hồng ân được lãnh nhận, trung thành với những gì mình đã tuyên hứa.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ Giuse Maria đã vui mừng chào đón và giới thiệu với công đoàn quý Cha, quý quan khách về tham dự, đồng thời bày tỏ niềm hân hoan của toàn giáo xứ vì không có gì sánh “trong nhà có vàng không bằng trong làng có linh mục” để mời mọi người chung lời cảm tạ Thiên Chúa với Tân linh mục Gioakim.

Mở đầu Thánh lễ, Tân Linh mục Gioakim dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ vì những hồng ân ngài đã nhận được, và ngỏ lời cảm ơn quý ân nhân, thân nhân đã nâng đỡ ngài trên con đường nhận lãnh thiên chức linh mục.

Trong tâm tình tạ ơn, Tân Linh mục dâng lễ cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, ân thân nhân và cầu bình an cho tất cả những ai đã đồng hành, nâng đỡ ngài trong suốt hành trình của đời tận hiến.

Trước khi kết thúc Thánh lễ vị đại diện Hội đồng Giáo xứ đã chúc mừng Tân chức cùng Bà cố và gia đình, đồng thời trao tặng bó hoa tươi thắm và quà tặng mừng Tân Linh mục và 3 Cha mới cùng về đồng tế dịp này.

Nguyện xin Chúa luôn giữ gìn và nâng đỡ để Tân Linh mục Gioakim sống xứng đáng với hồng ân được lãnh nhận, trung thành với những gì mình đã tuyên hứa.

Giáo xứ Phước Tượng

Xin xem thêm một số hình ảnh: