Thánh Lễ Tạ Ơn của Tân Linh Mục Giacôbê Nguyễn Ngọc Tuấn tại Giáo sở Nước Ngọt

16/10/2020

Sau 2 ngày được Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh truyền chức Linh Mục, sáng thứ sáu ngày 09/10/2020 vừa qua, Tân Linh Mục Giacôbê Nguyễn Ngọc Tuấn đã long trọng dâng Thánh Lễ Tạ Ơn tại Nhà thờ Nước Ngọt.

Từ sáng sớm, dù cho thời tiết mưa to gió lớn, nhưng mọi thành dân Chúa trong Giáo xứ, và đặc biệt là quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ cùng quý khách không quản ngại khó khăn, đã về hiệp dâng Thánh Lễ Tạ Ơn cùng với Tân Linh Mục Giacôbê. Tiếng chuông, tiếng nhạc, câu chúc mừng, lời tạ ơn, đã làm cho mọi người, nhất là quý khách phương xa vơi đi nỗi khó khăn do thời tiết.

Tâm tình chủ đạo của Thánh Lễ Tạ Ơn này là tạ ơn và cầu xin. Trước hết, tạ ơn Thiên Chúa vì chức thánh Linh Mục mà Tân chức vừa lãnh nhận, “không phải con đã chọn Ngài, nhưng chính Ngài đã chọn con” (Ga 15, 16). Tiếp đến là nguyện xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, ban muôn ơn lành xuống trên Tân chức trong sứ vụ mới, để sứ vụ của Tân chức là chăm sóc đoàn chiên theo gương vị Mục Tử nhân lành như chính câu Lời Chúa mà Tân chức đã chọn cho đời Linh Mục của mình: “Chúa là Mục Tử chăn dắt tôi” (Tv 22, 1).

Đúng 08g30, sau 3 hồi chiêng trống, đoàn rước Tân Linh Mục chủ tế gồm thân nhân của Tân chức, quý vị Hội Đồng Giáo Xứ và quý Cha đồng tế tiến lên bàn thờ. Đồng tế trong Thánh Lễ Tạ Ơn này, có Cha Stanislaô Nguyễn Đức Vệ, nguyên Tổng Đại diện TGP Huế; Cha Phanxicô Xaviê Hồ Văn Uyển, quản xứ Giáo sở Nước Ngọt; Cha Phêrô Huỳnh Trọng, quản xứ Thủy Yên – Nghĩa phụ của Tân Linh Mục Giacôbê; Cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành, đặc trách Chủng sinh Nội ngoại trú TGP Huế; Cha Micae Nguyễn Hữu Đức, giáo sư Đại Chủng viện Huế; quý Cha mới, cùng quý Cha đồng hương, quý Cha trong và ngoài Giáo phận.

Bước vào Thánh Lễ, Tân Linh mục Giacôbê xin cộng đoàn hợp ý với ngài để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, Đức Mẹ về hồng ân Thánh Chức vừa lãnh nhận. Đồng thời cũng dâng lên những tâm tình cảm mến công ơn của quý Đức Cha, quý Cha, các bậc tiền nhân, cùng tất cả ân nhân, thân nhân xa gần đã đồng hành với ngài trên con đường tu học.

Trong bài giảng, Cha Micae Nguyễn Hữu Đức đã chia sẻ với Tân Linh Mục và cộng đoàn về sứ vụ của người Linh Mục theo gương Đức Kitô: Đó là một hồng ân vô cùng cao quý và cũng là một thách đố lớn lao trong thời đại ngày hôm nay, Linh Mục hãy mạnh dạn đáp trả tiếng gọi của Chúa để phục vụ cộng đoàn. Cha Phêrô chia sẻ: “Chúa hứa với những người Chúa chọn rằng: ‘Có Ta ở với ngươi’, đó là đảm bảo lớn lao nhất, bằng chứng tốt đẹp nhất để người Linh Mục có thể chu toàn ơn gọi của mình.”

Thánh lễ tiếp nối với Lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể. Đây là lần đầu tiên trong đời Linh Mục, Tân Linh mục Giacôbê thay mặt dân thánh dâng lên Thiên Chúa Hiến lễ Tạ ơn là chính Thịt và Máu Đức Giêsu Kitô.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ đại diện cộng đoàn dâng lời chúc mừng Tân Linh mục Giacôbê, và cùng trao tặng quý Cha mới những vòng hoa, đóa hoa tươi thăm biểu hiện cho niềm vui của toàn thể cộng đoàn.

Ngay sau đó, một lần nữa, Tân Linh Mục Giacôbê dâng lên lời tạ ơn Chúa và những lời tri ân đến quý Đức Cha, quý Cha sở, Cha Nghĩa phụ, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý Hội Đồng Giáo Xứ, quý khách và toàn thể cộng đoàn.

Sau lời cám ơn, Tân Linh Mục ban phép lành kèm theo Ơn Toàn xá cho cộng đoàn tham dự. Kết thúc Thánh Lễ, Tân Linh Mục chụp chung tấm hình lưu niệm với quý Cha, quý khách và thân nhân.

Ban Truyền Thông Giáo Sở Nước Ngọt

Xin xem thêm một số hình ảnh: