Thánh Lễ Tạ Ơn 3 trong 1 tại Giáo xứ Sáo Cát

28/01/2021

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, lúc 09g30 ngày 25.01.2021, Giáo xứ Sáo Cát hân hoan tổ chức Thánh lễ Tạ ơn 3 trong 1 với các ý nghĩa: 25 năm Hồng ân Linh mục, 14 năm mục vụ tại Giáo xứ Sáo Cát và mừng kính Thánh Phaolô Tông đồ trở lại – Bổn mạng của Cha Phaolô Trần Khôi. 

Cùng hiệp thông và chúc mừng Cha Phaolô trong dịp này có 26 Cha đồng tế, Cha Giuse Cái Hồng Phượng, Hạt trưởng và quý Cha trong hạt Hải Vân, quý Cha nghĩa tử, quý Cha khách mời, quý Đại Chủng sinh, quý Nữ tu Dòng Mến Thánh Giá, Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng, Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, quý Hội đồng Giáo xứ Tân Mỹ, Diêm Tụ, quý cựu thành viên hội đồng Giáo xứ Dưỡng Mong,  quý Cựu Chủng sinh Huế, quý bà con nội ngoại, quý khách và đại gia đình Giáo xứ Sáo Cát trong nước cũng như hải ngoại. 

Hành trình 25 năm linh mục của Cha Phaolô là một chặng đường ơn gọi mờ mịt và truân chuyên. Sau năm 1975, thời cuộc có nhiều thay đổi và biến động, thầy Phaolô lúc bấy giờ phải vào Đồng Nai sinh sống trong khi một vài đồng môn lại tìm ơn gọi khác. Giữa dòng đời đôi khi cảm thấy lạc lõng, phân vân và mờ mịt. Nhưng, một “dấu chỉ” mạnh mẽ đã thúc đẩy thầy Phaolô giã từ gia đình để về Huế tiếp tục tu học trong Đại chủng viện.  

Việc tu học trở nên khó khăn, các thầy vừa học vừa mưu sinh. Sau tất cả, thầy Phaolô vẫn lạc quan vang lên nhạc khúc “Con Vui Sống”: Vững tin không chút nghi nan, lòng Chúa luôn mến thương con, bình an gieo bước, đời con vui sống. Hay trong ca khúc “Lời Nguyện Cầu”: Chúa ở đâu khi tim con khô cằn cay đắng? Chúa ở đâu khi trong con lắm nỗi ê chề? Thầy vẫn không bỏ cuộc, không thỏa  hiệp trước thế lực vô thần. Có thể nói biết bao khó khăn đã cản trở thầy Phaolô tiến chức, nhưng thầy không sờn lòng. Để rồi ngày 2/2/1996, thầy Phaolô đã được trở thành Linh mục của Chúa, với khẩu hiệu “Hãy Vui luôn trong Chúa”- “Gaudete in Domino Semper”- viết tắt như một danh hiệu là GADOS. Tất cả đều trong Thánh ý Chúa!

Nhìn lại Ơn gọi của Thánh Phaolô và Cha Phaolô có cùng điểm chung, đó là cả 2 từng trải qua đêm tối của thời cuộc. Thánh Phaolô vượt qua đêm tối đức tin để nhận ra Đức Giêsu Phục sinh. Cha Phaolô vượt qua đêm tối hoàn cảnh để trung tín với Đức Giêsu trong ơn gọi.

Kỷ niệm 14 năm Cha Phaolô về mục vụ tại Giáo xứ Sáo Cát, ngài đã mang đến một làn gió mới cho Giáo xứ qua việc chú trọng đến các hội đoàn, nâng đỡ các Ơn gọi, ổn định mọi mặt trong và ngoài giáo xứ. Đặc biệt, Cha Phaolô đã hướng dẫn giáo xứ phục hồi khuôn viên  nhà thờ, tu sửa lại nhà giáo lý, chỉnh trang đất thánh…

Mừng lễ Thánh Phaolô bổn mạng, mừng Hồng ân Ngân khánh Linh mục, một bản hợp xướng lại ra đời, đánh dấu kết thúc một hành trình 25 năm vui đời mục vụ, với tựa đề “Một đời tri ân Thiên Chúa Tình Yêu”: Ôi tình thương Chúa, hai mươi lăm năm hồng ân, hải hà vô biên, ban ơn trung kiên, thiên ân hạnh phúc, Chúa luôn chúc phúc, dẫu con mọn hèn, một đời tri ân”. Đồng thời, qua dấu mốc quan trọng này tiếp thêm sức mạnh, động lực để Cha Phaolô luôn trung tín với Chúa hơn nữa trong cuộc đời linh mục.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Sáo Cát

Xin xem thêm một số hình ảnh: