Thánh lễ sai đi và nghi thức trao quyết định bổ nhiệm cùng năng quyền giải tội cho quý Tân Linh mục TGP Huế

15/09/2024

Lúc 06g00 sáng Chúa Nhật ngày 15.9.2024, tại nhà nguyện Tòa Tổng Giám mục Huế, Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân – Tổng Giám mục Phó TGP Huế đã chủ sự Thánh lễ sai đi và trao quyết định bổ nhiệm cùng năng quyền giải tội cho quý Tân Linh mục. Quý Tân Linh mục lãnh sứ vụ hôm nay gồm 5 Tân Linh mục Giáo phận và 4 Tân Linh mục Dòng Thánh Tâm vừa được thụ phong ngày 01.8.2024 vừa qua.

Đồng tế cùng Đức TGM Phó Giuse trong Thánh lễ này, ngoài 9 Tân Linh mục nhận sứ vụ còn có Cha Phêrô Nguyễn Thái Công – Bề trên Tổng quyền Dòng Thánh Tâm; Cha Barnaba Trần Đình Phục – Chưởng ấn, Chánh Văn phòng Tòa TGM; Cha Giuse Lê Văn Hồng – Tổng Quản lý Giáo phận. Hiệp dâng Thánh lễ có quý Thầy, quý Nữ tu Tòa Giám mục cùng các Chủng sinh ngoại trú.

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM Phó Giuse mời gọi các Tân Linh mục hãy phó thác sứ mạng sắp lãnh nhận trong ơn quan phòng của Thiên Chúa, để dù đến đâu, trong bất kì hoàn cảnh nào cũng tìm thấy niềm vui phục vụ của đời Linh mục. Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn hiện diện hãy thiết tha xin Chúa ban những ơn cần thiết, để các Tân Linh mục chu toàn nhiệm vụ Chúa trao qua bàn tay Bề trên TGP.

Với các bài đọc Lời Chúa của Chúa Nhật 24 Thường niên (năm B), trong bài chia sẻ, Đức TGM Phó Giuse khắc hoạ khuôn mặt của Đấng Cứu Độ là Đức Giêsu như lời Thánh Phêrô năm xưa tuyên xưng: “Thầy là Đấng Kitô”. Đồng thời, ngài cũng nhấn mạnh đến con đường Thập giá Đức Giêsu phải đi qua thì mới đến được vinh quang Phục sinh. Qua đó, Đức TGM Phó mời gọi các Tân Linh mục và cộng đoàn hiện diện hãy mạnh mẽ tuyên xưng và sống Đức tin trong mọi hoàn cảnh, dù là khi vui hay khi buồn, khi hạnh phúc cũng như khi đau khổ, khi được tung hô và ngay cả khi phải chịu khổ nhục.

Thánh lễ tiếp nối với kinh Tin kính, lời nguyện tín hữu và phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Barnaba – Chánh Văn phòng Toà TGM  công bố quyết định bổ nhiệm các Tân Linh mục Giáo phận.

Kế đó, Đức TGM Phó Giuse ban huấn từ và lần lượt trao quyết định bổ nhiệm cho 5 Tân Linh mục Giáo phận cùng với lời chúc bình an lên đường.

Tiếp theo, Đức TGM Phó Giuse trao năng quyền ban Bí tích Hoà giải cho 5 Tân Linh mục Giáo phận và 4 Tân Linh mục Dòng Thánh Tâm.

Kết thúc nghi thức, Tân Linh mục GB. Hồ Trường Chinh đại diện các Tân Linh mục cám ơn quý Đức TGM, quý Cha cùng cộng đoàn hiện diện. Sau cùng, Đức TGM Phó Giuse ban phép lành trọng thể và kết thúc Thánh lễ.

Với sứ mạng và năng quyền được lãnh nhận hôm nay, nhất là với ơn Chúa ban, các Tân Linh mục sẽ là cánh tay nối dài để thông truyền ơn Chúa cho cộng đoàn tín hữu. Đồng thời, mong cho mọi người sẽ nhìn thấy được khuôn mặt nhân từ của Thiên Chúa và Hội Thánh nơi chính đời sống nhân đức của các ngài.

Ban Truyền thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: