Thánh Lễ Nhậm Chức Phó xứ Quy Lai của Cha Matthêu Trần Bảo Minh

07/10/2024

Trong niềm hân hoan chào đón Cha Phó xứ mới, Giáo sở Quy Lai đã cử hành Thánh Lễ tại 3 giáo xứ Quy Lai, Hòa An, Vĩnh Lại để giới thiệu Cha Matthêu Trần Bảo Minh với toàn thể cộng đoàn. Chiều ngày 5/10/2024, Cha Matthêu về đến nhà xứ Giáo xứ Quy Lai với sự tiếp đón nồng nhiệt của Cha Quản xứ Gioan Baotixita Phạm Xứ cùng Ban Đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo sở.

Sau đó, Cha Phó xứ Matthêu cùng cử hành Thánh lễ đồng tế tại Giáo xứ Hòa An. Vẻ bỡ ngỡ trong ngày đầu nhậm chức Phó xứ vẫn còn, nhưng hơn hết là niềm hạnh phúc khi được đến một Giáo sở tuy nhỏ bé nhưng mọi người rất nhiệt tình và đã có một bề dày đức tin suốt 135 năm qua.

Vào sáng Chúa Nhật ngày 6/10/2024, Cha Phó xứ Matthêu tiếp tục cử hành Thánh lễ đồng tế tại Giáo xứ Vĩnh Lại và Giáo xứ Quy Lai. Trong bài giảng của mình, Cha Matthêu chia sẻ rằng: Tháng Mân Côi là tháng đặc biệt để dâng lời nguyện cầu lên Mẹ Maria, biết cậy trông nơi Mẹ để qua Mẹ chúng ta đến gần với Chúa hơn. Như sứ vụ hiện tại của ngài vậy, ngài phó thác hết mọi sự vào Mẹ, vào Chúa, để từ đó ngài vững bước hơn trong vai trò làm Cha Phó xứ của Giáo sở Quy Lai.

Kết thúc Thánh lễ, đại diện Hội đồng Giáo xứ dâng lời tri ân và chào mừng Cha Phó xứ Matthêu. Trong tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, Giáo sở Quy Lai vô cùng vui mừng khi có sự hiện diện và đồng hành của Cha Phó mới trong thời gian sắp tới, giúp cho đời sống đức tin của cộng đoàn giáo sở thêm vững vàng và sinh động hơn. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho Cha Phó Matthêu luôn bình an và mạnh mẽ hoàn thành sứ vụ mà Chúa trao phó.

Sau Thánh lễ, Cha Phó xứ cùng Cha Quản xứ đến các lớp Giáo lý để thăm hỏi, trò chuyện với các em thiếu nhi. Cuối cùng là chụp hình với cộng đoàn Giáo sở để lưu lại khoảnh khắc đặc biệt trong ngày nhậm chức phó xứ này.

Bản tin và hình ảnh: Isave Phương Trâm và Phaolô Quang Hải

Xin xem thêm một số hình ảnh: