Thánh Lễ Mừng Thọ và Ban Bí tích Xức Dầu Bệnh Nhân năm 2024 tại Phủ Cam

05/02/2024

“Già cỗi rồi vẫn sinh hoa kết quả, tràn đầy nhựa sống, cành lá xanh rờn”. (TV 92,15)

Những ngày cuối năm âm lịch, thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đang đến gần. Tiết trời trở nên ấm áp và càng ấm áp hơn trong mối tình con thảo của cộng đoàn đối với quý ông bà cha mẹ, được thể hiện trong Thánh lễ Mừng Thọ và ban Bí tích Xức dầu Bệnh nhân cho 293 quý Ông Bà cao niên từ 75 tuổi trở lên.

Thánh lễ do Đức TGM Phó Giuse Đặng Đức Ngân chủ tế lúc 06g00 ngày Chúa Nhật V thường niên 04.2.2024 (nhằm ngày 25 tháng Chạp năm Quý Mão) tại nhà thờ Chính tòa Phủ Cam. Đây là một truyền thống đạo đức tốt đẹp, tỏ lòng hiếu kính đối với ông bà cha mẹ của cộng đoàn Giáo xứ được duy trì từ nhiều năm qua trong mỗi dịp tết đến xuân về.

Khởi đầu Thánh lễ, Đức TGM Giuse ngỏ lời chào mừng cộng đoàn và cách riêng với quý Nữ tu và quý Ông Bà cao niên đang hiện diện bằng một tràng pháo tay thật ấm áp tình hiệp nhất. Tuổi thọ là quà tặng Chúa ban, là kho tàng quý báu về đời sống Đức tin cho con cháu. Đồng thời, ngài  mời gọi cộng đoàn cùng với quý ông bà hiệp thông tạ ơn về những ơn lành trong năm cũ đã qua, và nguyện dâng lên niềm cậy trông vào Thiên Chúa trong năm mới sắp đến.

Sau bài giảng lễ, Đức TGM Phó Giuse long trọng dâng lời cầu nguyện, xin Thiên Chúa ban ơn xuống trên các cụ sắp lãnh nhận bí tích này. Tiếp đến, ngài cùng với quý Cha đồng tế đi đến từng hàng ghế và ban Bí tích Xức dầu Bệnh nhân cho quý cụ hiện diện trong Thánh lễ hôm nay.

Sau Thánh Lễ, Đức TGM Phó Giuse, Cha Quản xứ Đaminh Phan Hưng cùng quý Cha đồng tế đã trao tặng đến quý nữ tu và quý cụ những món quà mừng tuổi, như một biểu hiện của lòng biết ơn và tình yêu thương trìu mến đối với quý cụ.

Nguyện xin Thiên Chúa là Niềm Vui Tuổi Xuân vĩnh cửu ban muôn ơn lành hồn xác cho quý cụ trong năm mới để tiếp tục sống vui, sống khỏe và luôn là những tấm gương sáng trong đời sống Tin – Cậy – Mến cho các thế hệ con cháu noi theo.

Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam 

Xin xem thêm một số hình ảnh: