Thánh Lễ mừng kính Thánh Monica – Bổn mạng các bà mẹ Công giáo tại Giáo sở Quy Lai

27/08/2024

Thánh Monica là một trong những vị thánh thuộc Công Giáo tiên khởi, thế kỷ thứ ba, và là mẹ của Thánh Augustinô, Giám Mục, Tiến sĩ Hội Thánh. Thánh Monica được tôn kính trong hầu hết cộng đồng và cộng đoàn Kitô giáo, các nữ tu viện vì những nhân đức anh hùng, phi thường, đặc biệt là sự can đảm, hy sinh, và bền bỉ trong kinh nguyện trước những đau khổ gây ra bởi người chồng ngoại tình, và người con hoang đàng.

Chiều ngày 26/8/2024, tại Giáo sở Quy Lai, Cha Quản xứ Gioan Baotixita Phạm Xứ đã chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Mônica. Thánh lễ hôm nay được cử hành một cách long trọng với sự hiện diện đông đảo của các hiền mẫu trong toàn giáo sở, các phần phụng vụ do các hiền mẫu phụ trách dịp mừng bổn mạng này.

Trong bài giảng lễ, Cha Phó xứ Bênêđictô Phạm Văn Hoàng đã chia sẻ về tiểu sử của Thánh Monica, gương về đời sống hôn nhân và vai trò của người mẹ, người vợ trong gia đình. Ngài gửi gắm và mong muốn các hiền mẫu trong giáo sở cùng biết noi gương Thánh Monica, biết sống đạo đức, siêng năng trong cầu nguyện, can đảm và nhân từ.

Kết thúc Thánh lễ, đại diện các hiền mẫu trong Giáo sở Quy Lai gửi lời tri ân đến các quý Cha và cộng đoàn giáo xứ. Nguyện xin Thiên Chúa là Tình Yêu, luôn đồng hành và gìn giữ quý Cha được luôn bình an và vững bước trên con đường tận hiến của mình. Xin Thánh Monica – Thánh Quan Thầy của các bà mẹ Công Giáo biết noi gương người biết cậy trông, phó thác vào Chúa trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Sau Thánh lễ, các hiền mẫu trong Giáo sở cùng chụp hình lưu niệm trong ngày mừng bổn mạng.

Bản tin và hình ảnh: Isave Phương Trâm  

Xin xem thêm một số hình ảnh: