Thánh Lễ Mừng Hồng Ân 10 năm Linh Mục tại Đốc Sơ

11/09/2018

“ Từ đó, vâng từ đó, Chúa đã gọi con. Một phút trao lời ước giao muôn vạn thưở…”

Hồng Ân Thiên Chức Linh Mục là một trong những hồng ân cao cả Chúa tặng ban cho những người mà Chúa tuyển chọn, trong đó có Cha Phêrô Nguyễn Vũ – Quản xứ Đốc Sơ. Trong niềm hân hoan nhân dịp kỷ niệm 10 năm Linh mục của Ngài, Thánh Lễ Tạ Ơn được cử hành tại Nhà thờ Giáo xứ Đốc Sơ vào lúc 09g00 ngày Chúa Nhật 9/9/2018 do chính Cha Phêrô chủ tế. Đồng tế với Ngài có Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Hạt trưởng Hạt thành phố, Cha Giacôbê Lê Sĩ Hiền, Nguyên Quản Nhiệm La Vang, quý Cha cùng lớp và quý Cha trong giáo phận.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ Phêrô gửi lời tri ân chân thành trước sự hiện diện đầy tình yêu thương của quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý khách, quý bà con giáo dân đến từ các giáo xứ Đông Lâm, Tân Thủy…và giáo xứ chủ nhà Đốc Sơ. Đồng thời, qua Thánh Lễ này, Ngài cũng mời gọi mọi người hiệp ý nguyện dâng lên lời tạ ơn Thiên Chúa trong dịp 10 năm Ngài được lãnh nhận Hồng ân Linh mục, để nguyện xin Thiên Chúa thánh hóa và gìn giữ sứ vụ của người linh mục được luôn đẹp lòng Chúa.

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Hạt trưởng Hạt Thành Phố Huế chia sẻ với cộng đoàn tham dự về giá trị cao quý của Ơn gọi Linh mục.

Trước hết, linh mục là hiện thân sống động, là thừa tác viên của Chúa, nối dài sự hiện diện của Chúa Kitô để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, theo gương Mẹ Maria và xác tín yêu thương con cái của Chúa. Các linh mục trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa và qua người linh mục để Thiên Chúa chữa lành nhờ các Bí tích.

Chứng từ về lòng thương xót của Chúa Kitô được biểu hiện bằng chính đời sống thánh thiện và kết hợp mật thiết với Thiên Chúa của các linh mục… Để rồi, các linh mục sẽ trở thành hương thơm của đoàn chiên mà Chúa giao phó cho các Ngài chăn dắt. Cuối bài chia sẻ, Cha Hạt trưởng mong muốn cộng đoàn dân Chúa tiếp tục cầu nguyện cho Cha Phêrô cũng như các linh mục trên khắp toàn cầu được vững chí trong con đường ơn gọi thiêng liêng này.

Thánh lễ tiếp tục diễn trong bầu khí ấm cúng, giàu tình Chúa và thấm đượm tình huynh đệ linh mục.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Quản xứ Phêrô một lần nữa nói lên lời cám ơn sâu sắc đến Cha Hạt trưởng, quý Cha cùng cộng đoàn dân Chúa đã yêu thương đến hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn trong dịp kỉ niệm 10 năm lãnh nhận hồng ân linh mục. Ngài cũng chia se rằng cuộc đời linh mục là một chuỗi ngày mắc nợ, nợ Thiên Chúa của lễ hiến dâng, nợ Giáo Hội cuộc đời phục vụ, nợ muôn người với lời truyền rao… Những món nợ ấy người linh mục phải dùng cả một đời của bản thân mình để trả. Ước mong hồng ân Chúa luôn tuổn đổ trên cuộc đời các lnh mục, để các Ngài có thể vững tâm dấn thân bước đi đến cùng con đường mà Thiên Chúa đã thương ban.

Sau khi Thánh lễ kết thúc, quý Cha và quý cộng đoàn chụp hình lưu niệm và cùng chia sẻ niềm vui trong bữa tiệc mừng.

Lúc 15g30 chiều cùng ngày đã diễn ra trận bóng đá giao hữu của các gia trưởng trong không khí sôi nổi, kịch tính. Các cầu thủ cống hiến cho các cổ động viên một trận cầu đẹp mắt trong hiệp nhất và yêu thương để mừng ngày lễ 10 năm Hồng ân Linh mục của Cha Quản xứ Phêrô.

Nguyện xin Thiên Chúa tiếp tục nâng đỡ quý Cha được mừng lễ hôm nay luôn được hồn an xác mạnh. Đặc biệt cho Cha Phêrô sớm hoàn thành tốt những ước muốn của Ngài khi về nhậm chức Quản xứ tại Giáo xứ Đốc Sơ cũng như công việc Truyền Thông của Tổng Giáo Phận Huế.

Giáo xứ Đốc Sơ

Xin xem thêm một số hình ảnh: