Thánh Lễ Mừng Bổn Mạng và Rước Lễ Lần Đầu tại Giáo họ Thanh Tiên

14/05/2024

Hòa chung tâm tình với Giáo hội hân hoan mừng lễ Chúa Thăng Thiên, sáng ngày 12/05/2024, Giáo họ Thanh Tiên thuộc Giáo xứ Tiên Nộn đã long trọng đón tiếp Đức ông Antôn Dương Quỳnh – Tổng Đại Diện TGP Huế cùng Quý cha đến dâng Thánh Lễ mừng Bổn mạng giáo họ và Rước lễ lần đầu cho các em nhỏ.

Đúng 08g30 sáng, đoàn rước gồm các em Rước lễ lần đầu, quý khách mời và quý Cha đồng tế hân hoan tiến vào nhà thờ trong bài ca nhập lễ “Ngày Vinh Quang về trời”. Mở đầu Thánh Lễ, Cha Quản xứ Gioakim Trần Ngọc Chương trình bày tóm tắt lịch sử hình thành và phát triển của Giáo họ Thanh Tiên. Tiếp đó, Đức Ông Antôn – Chủ tế Thánh Lễ bày tỏ niềm vui mừng trước tiên khi nhìn thấy một khuôn viên Nhà thờ khang trang và lòng sốt mến nơi cộng đoàn tham dự. Thánh Lễ có sự hiện diện của Cha cựu Quản xứ Gioan Bosco Dương Quang Niệm, quý Cha các giáo xứ lân cận, quý vị ân nhân và khách mời. Nhân dịp này, 10 em nhỏ trong giáo xứ cũng được vui mừng rước Chúa lần đầu tiên. 

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Đức ông Antôn nhấn mạnh về tầm quan trọng của đời sống đức tin nơi về mỗi người Kitô hữu, đặc biệt là công cuộc gieo mầm đức tin cho con trẻ của các bậc phụ huynh.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Đức ông Antôn một lần nữa chúc mừng về những điều mà Giáo họ Thanh Tiên có được ngày hôm nay, đó là sự khang trang của khuôn viên nhà Chúa và lòng đạo đức nơi anh chị em cộng đoàn. Ngài chia sẻ đây là hoa trái của hồng phúc chúa ban cho tất cả cộng đoàn và nhắn nhủ cộng đoàn hãy cảm tạ Chúa bằng tất cả lòng sốt mến.

Đại diện giáo họ cũng bày tỏ tâm tình cảm tạ của toàn thể cộng đoàn đến Đức ông Antôn, quý Cha hiện diện cũng như quý vị Ân nhân trong dịp hồng phúc này.

Simon Hồ Văn Hoàng

Ban Truyền Thông Giáo xứ Tiên Nộn

Xin xem thêm một số hình ảnh: