Thánh Lễ Mừng Bổn Mạng và Khai Mạc Tháng Hoa 2024 tại Giáo xứ Ngọc Hồ

10/05/2024

Lễ Thánh Giuse Thợ (01.5) là Bổn Mạng Giáo xứ Ngọc Hồ. Năm nay, ngoài quý bà con giáo dân trong Giáo xứ, Lễ Bổn Mạng còn có sự tham dự đầy quý báu của nhiều con cái của các giáo xứ khác trong ngoài giáo phận, đã sắp xếp để về chung vui với Giáo xứ trong ngày mừng bổn mạng này.

Trước đó một ngày, tối ngày 30.4.2024, vào lúc 19g00, cộng đoàn Giáo xứ hân hoan cử hành Thánh lễ Khai mạc Tháng Hoa và Dâng Hoa Kính Đức Mẹ. Dưới tiết trời mát mẻ về đêm, cộng đoàn đã tham dự Thánh lễ cách sốt sắng và đông đảo, có thể thấy nhà thờ không còn chỗ trống. Trước Thánh lễ, cộng đoàn cùng dâng lên Đức Mẹ tràn hoa mân côi năm sự vui, kế đến là Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ.

Sau phép lành cuối lễ, Cha Quản xứ Phêrô Phạm Đình Lân và cộng đoàn cùng tiến ra đài Đức Mẹ để dâng những nén hương và dâng hoa kính Đức Mẹ. Kế đến là vũ khúc tôn vinh Mẹ do các em thiếu nhi trong Giáo xứ thể hiện.

Sau đó, đại diện các giới: Thiếu Nhi, Giới Trẻ, Gia Đình Trẻ, Cha Mẹ Gia Đình, và Hội Đồng Giáo Xứ cùng dâng lên Đức Mẹ những lời nguyện đơn sơ chân thành và dâng những cành hoa tươi xinh tiến dâng Mẹ. Năm sắc hoa tượng trưng cho những tấm lòng của đoàn con hướng về Mẹ và gói ghém những tâm tình mà từng người, các ban ngành và đoàn thể cùng toàn thể cộng đoàn Giáo xứ muốn dâng lên Đức Mẹ trong tháng hoa đặc biệt này.

Sáng sớm chính ngày 01.5.2024, lúc 06g00, đông đảo bà con giáo dân cùng quy tụ nhau trong ngôi nhà thờ thân yêu của Giáo xứ để hiệp dâng thánh lễ Mừng Kính Thánh Giuse Thợ – Bổn mạng Giáo xứ.

Đồng tế với Cha Quản xứ Phêrô, còn có sự hiện diện đầy quý báu của Cha Phêrô Phan Văn Lợi, gốc giáo xứ Ngọc Hồ, cùng quý Cha Phêrô Nguyễn Quang Long – Quản xứ Thuận Nhơn (Hạt Quảng Trị), và hai Cha thuộc dòng Thánh Tâm: là Cha Tôma Bùi Duy Đặng và Cha Laurensô Vũ Đức Điệu.

Khởi đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ chào mừng quý Cha đồng tế, quý thầy, quý chị, quý nữ tu là con cái gốc Giáo xứ Ngọc Hồ thuộc các Hội Dòng về tham dự, quý khách mời, quý bà con giáo dân gốc Ngọc Hồ đang ở ngoài giáo xứ.

Kế đó, ngài mời gọi toàn thể cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa với Giáo xứ Ngọc Hồ và cầu nguyện cho Giáo xứ ngày càng vững mạnh trong đức tin, lòng cậy và tình yêu mến để trở nên nhân chứng của Chúa đối với các bà con lương dân xung quanh. Và cầu nguyện cho bà con gốc Ngọc Hồ đang ở xa quê cũng được nhiều ơn lành của Chúa.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Phêrô Phan Văn Lợi đã mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm gương của Thánh Cả Giuse trong vị thế là người công chính trước mặt Thiên Chúa và là mẫu gương lao động trong gia đình, để từ đó từng người hãy luôn biết noi gương thánh nhân mà trở nên khí cụ của Chúa để thực thi sứ mạng trong từng ơn gọi của mình.

Sau Thánh lễ, giáo xứ đã tổ chức các sinh hoạt thể thao: giao lưu bóng đá, các trò chơi dân gian, để mọi người có được một ngày lễ thật vui và ý nghĩa.

Buổi trưa, toàn thể các gia đình trong Giáo xứ “tắt lửa” tại nhà để quy tụ bên nhau tại Nhà Mục Vụ trong niềm vui đơn sơ và thắm đượm tình Chúa và tình yêu thương giữa mọi người, với khoảng chừng 400 người tham dự (trên tổng số giáo dân hiện có là của Giáo xứ theo thống kê 12/2023 là 476 người). Đặc biệt, phần ẩm thực do các thành viên trong các hội đoàn của giáo xứ tự đảm trách, với sự tham gia nhiệt thành của tất cả các đầu bếp trong Giáo xứ.

Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Giuse Thợ, Bổn Mạng Giáo xứ Ngọc Hồ, và nhờ sự phù trợ của Mẹ Maria, Thánh Mẫu La Vang, xin Chúa ban cho Giáo xứ Ngọc Hồ và con cái của Giáo xứ đang ở khắp nơi được tràn đầy muôn phúc lành của Chúa luôn mãi, và trở nên cộng đoàn đức tin vững mạnh, tràn đầy hy vọng và lòng mến, để là chứng nhân của Chúa trong môi trường sống của mình!

Ban Truyền Thông Giáo xứ Ngọc Hồ

Xin xem thêm một số hình ảnh: