Thánh Lễ Mừng Bổn Mạng Giáo họ Hòa An thuộc Giáo sở Quy Lai

24/06/2022

Ngày 22.6.2022, Giáo họ Hòa An thuộc Giáo sở Quy Lai hân hoan vui mừng chào đón Đức TGM Giuse, Cha Tổng Đại Diện, Cha Giám Đốc Đại Chủng Viện, Cha giám đốc Tiền chủng viện, Cha Hạt trưởng Hạt Hương Phú cùng Quý Cha đến viếng thăm.

Đây là ngày đáng ghi khắc trong tâm hồn mọi tín hữu giáo họ Hòa An, kể từ khi được thành lập Giáo họ khoảng năm 1904 đến hôm nay, Giáo họ Hòa An được hân hoan  chào đón vị Cha chung của Giáo Phận đến thăm mục vụ, cử hành Nghi thức làm phép Nhà Thờ và chủ tế Thánh lễ cầu nguyện cho Giáo họ trong ngày mừng Bổn mạng – Lễ Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả.

Trước Thánh lễ, Cha Quản xứ Gioan Baotixita Phạm Xứ giới thiệu các thành phần tham dự trong Thánh lễ hôm nay có đại diện Làng, các họ tộc của làng Hòa An, cùng với đại diện chính quyền xã Phú Thanh và Hội Đồng các giáo xứ bạn, cũng như tất cả mọi thành phần trong Giáo sở Quy Lai.

Trong bài giảng lễ, Đức TGM Giuse chia vui và chúc mừng tình thần hiệp hành của Giáo họ Hòa An, mặc dù nhà thờ tuy nhỏ nhưng hiện diện đầy đủ mọi thành phần tham dự đạo đời, làng họ cũng như cả Giáo quyền và Chính quyền, qua đó Ngài nói lên tinh thần đoàn kết, yêu thương cùng nhau chung tay xây dựng giáo họ quê hương.

Hôm nay cũng là ngày mừng bổn mạng của Cha Quản xứ Gioan Baotixita Phạm Xứ và Cha Gioan Baotixita Nguyễn Hiệp. Đức TGM Giuse và quý Cha cũng như mọi thành phần dân Chúa cùng hiệp ý cầu nguyện cho hai Cha trong ngày bổn mạng.

Nhà thờ Giáo Họ Hoa An được xây dựng vào năm 1996 do Cha Phaolô Nguyễn Văn Tiên, trải qua biết bao biến cố thăm trầm của thời cuộc, và theo năm tháng mưa nắng nay nhà thờ đã xuống cấp, vì thế Giáo xứ quyết định đại trùng tu: lợp ngói và sơn sửa lại toàn bộ Nhà thờ.

Giáo sở Quy Lai