Thánh Lễ kỷ niệm 25 năm tái thành lập Hội Bác Ái Vinh Sơn Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế

23/10/2024

Vào lúc 08g30 ngày 22.10.2024, gia đình Hội Bác Ái Vinh Sơn TGP Huế đã quy tụ về Nhà thờ Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp – Huế, để cùng tham dự dịp kỷ niệm 25 năm tái thành lập (1999 – 2024) Hội Bác Ái Vinh Sơn Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Các chi hội trong gia đình Hội Bác Ái Vinh Sơn tham dự dịp này gồm có: Trí Bưu, Bố Liêu, Tây Linh, Phù Lương, Lương Văn. Mọi người hiện diện với bầu khí vui tươi, hân hoan, gặp gỡ và cùng nhau lắng nghe những huấn từ và chia sẻ của quý Cha. Đặc biệt là những chia sẻ của Cha Bênêđictô Lê Quang Viên – Linh hướng Hội Bác Ái Vinh Sơn Giáo phận, Cha Gioan Baotixita Lê Quang Quý – Cựu Linh hướng, Cha Gioakim Trần Đình Tạo và Cha Phêrô Hoàng Văn Lâm.

Sau đó là Thánh Lễ đồng tế mừng kỷ niệm 25 năm tái thành lập Hội Bác Ái Vinh Sơn Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, được cử hành vào lúc 10g00 do Cha Linh hướng Bênêđictô chủ tế, và Cha Giuse Phạm Quốc Giang – Bề trên Dòng Chúa Cứu Thế tại Huế giảng lễ.

Dịp kỷ niệm hôm nay giúp mỗi thành viên nhìn lại những hành trình đã qua, với 25 năm biết bao cảm xúc, trải qua những khó khăn thử thách cùng với những biến cố thăng trầm, nhưng mỗi người vẫn cảm nhận được tình yêu thương của Thiên Chúa, sự bao bọc chở che, hướng dẫn của Chúa Thánh Thần giúp vượt qua được những khó khăn, để thấy được đó là một hành trình trong ân sủng. Qua mỗi dịp gặp gỡ, chia sẻ và cùng nhau nhìn lại, mỗi thành viên trong Hội Bác Ái Vinh Sơn ngày càng thêm lòng yêu mến, sẵn sàng hăng say nhiệt thành qua việc giúp đỡ người nghèo.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh Vinh Sơn bổn mạng, dẫn dắt gia đình Vinh Sơn chúng con trở thành dụng cụ bình an, yêu thương và hy vọng cho mọi người như lời Kinh Hoà Bình của Thánh Phanxicô Assisi.

Hội Bác Ái Vinh Sơn TGP Huế 

Xin xem thêm một số hình ảnh: