Thánh lễ kính Đức Mẹ La Vang và cầu nguyện cho các ban ngành phục vụ Hành hương Thường niên 2024

14/08/2024

Lúc 18g00 chiều thứ Ba ngày 13.8.2024 tại Linh đài Đức Mẹ La Vang, Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân – Tổng Giám mục Phó TGP Huế và là Trưởng ban Tổ chức kỳ Hành hương Thường niên La Vang 2024 đã chủ tế Thánh lễ kính Đức Mẹ La Vang và cầu nguyện cách đặc biệt cho các ban ngành phục vụ cho kỳ Hành hương này.

Đồng tế với Đức TGM Phó Giuse trong Thánh lễ này có quý Cha trong và ngoài TGP Huế. Hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý Tu sĩ nam nữ, cộng đoàn hành hương và cách riêng là các ban ngành đã, đang và sẽ phục vụ trong kỳ Hành hương này.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Đức TGM Phó Giuse, Linh mục đoàn đồng tế cùng đại diện các ban ngành phục vụ tiến lên dâng hoa kính Đức Mẹ, cùng dâng những công việc mà các ban ngành đã, đang và sẽ phục vụ cộng đoàn hành hương.

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM Phó Giuse gửi lời chào tất cả anh chị em đã về La Vang. Ngài mời gọi cộng đoàn một khi đã về La Vang, hãy dẹp bỏ mọi hờn căm, mọi lo toan để sống trọn tình trọn nghĩa những ngày quý giá này bên Mẹ và bên anh chị em đồng loại. Đồng thời, qua Thánh lễ này, Đức TGM Phó Giuse gửi lời cám ơn đến từng ban ngành và từng anh chị em đã hy sinh để phục vụ Đức Mẹ cũng như cộng đoàn hành hương.

Trong bài giảng lễ, với trình thuật Tin Mừng kể về phép lạ của Chúa Giêsu tại tiệc cưới Cana, ngoài quyền năng tuyệt đối của Thiên Chúa, Đức TGM Phó Giuse đã khắc hoạ vai trò trung gian của Đức Maria. Đồng thời, sự vâng nghe của gia nhân trong tiệc cưới  là sự cộng tác cách tích cực để phép lạ xảy ra. Các anh chị em tình nguyện viên, các ban ngành phục vụ hôm nay chính là hình ảnh của các gia nhân ngày xưa, luôn tin tưởng và sẵn sàng phục vụ. Đức TGM Phó Giuse cũng bày tỏ niềm vui và sự ngạc nhiên khi mới chiều 13.8 đã có rất đông đảo cộng đoàn về La Vang, điều đó nói lên được lòng sùng kính mến yêu Đức Mẹ rất thắm thiết nồng nàn.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, Đức TGM Phó Giuse chúc cộng đoàn hành hương được những ngày bình an bên Đức Mẹ, cùng lãnh nhận được nhiều ơn ích thiêng liêng. Sau cùng, ngài ban phép lành trọng thể và kết thúc Thánh lễ.

Không khí tại La Vang lúc này đây đã rộn ràng hân hoan, dòng người đổ về bên Đức Mẹ ngày một đông hơn. Ước mong những ngày bên Đức Mẹ sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ của mỗi người, để khi giấc mộng hành hương đã trọn, họ thêm lòng sùng mộ mến yêu.

Ban Truyền thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: