Thánh lễ Khai giảng năm học mới niên khóa 2024 – 2025 tại Giáo sở Quy Lai

09/09/2024

Trong không khí náo nức của ngày tựu trường, các em thiếu nhi Giáo sở Quy Lai hân hoan chào đón năm học mới với Thánh lễ khai giảng vào ngày Chúa Nhật 08.9.2024. Dưới sự đồng hành của Cha Quản xứ, Cha Phó, quý Thầy và quý Chị, các em đã bắt đầu năm học một cách hăng hái, với chủ đề “Những người hành hương của hy vọng”.

Trước khi bước vào Thánh lễ, toàn thể thiếu nhi cùng chào cờ và nghe những chia sẻ của Cha Quản xứ Gioan Baotixita Phạm Xứ về năm học mới này. Sau đó tiến vào nhà thờ và bắt đầu Thánh lễ cách trang nghiêm, sốt sắng.

Trong bài giảng lễ hôm nay, Cha Quản xứ Gioan Baotixita đã gửi gắm đến các bạn thiếu nhi những hành trang nên có để bước vào năm học giáo lý mới. Không chỉ học văn hóa không thôi, mà còn phải học về đức tin, học về Chúa và học cách yêu mến người xung quanh. Trở nên gương sáng nơi trường học và làm chứng cho Chúa ở môi trường mình đang sống. Cha Quản xứ cũng muốn thiếu nhi của Giáo sở Quy Lai phải biết siêng năng tham dự Thánh lễ hằng ngày, biết chạy đến với Chúa và lắng nghe lời Chúa trong mọi hoàn cảnh, thời điểm trong đời sống của mình như trong Lời Chúa hôm nay.

Các phần phụng vụ trong Thánh lễ khai giảng hôm nay đều do các bạn thiếu nhi phụ trách.

Kết thúc Thánh lễ, các bạn trở về lớp của mình để gặp gỡ quý thầy và các Giáo lý viên và chuẩn bị cho buổi học thật hăng say vui vẻ.

Nguyện xin Chúa Giêsu đồng hành cùng thiếu nhi Giáo sở Quy Lai để dưới sự chúc lành của Chúa, các em được lớn lên cả về thể chất lẫn trí khôn, học biết Lời Chúa để yêu mến Ngài, yêu mến tha nhân và trở nên tấm gương sáng nơi môi trường sống của các em.

Bản tin và hình ảnh: Isave Phương Trâm 

Xin xem thêm một số hình ảnh: