Thánh Lễ Khai Giảng năm học Giáo Lý 2024 – 2025 tại Giáo xứ Hà Úc

15/09/2024

Trong niềm vui của những ngày đầu năm học mới, Ban Mục vụ Thiếu nhi cùng với Cha Quản xứ, Cha Phó xứ đã long trọng tổ chức Thánh lễ Khai giảng năm học Giáo lý mới 2024 – 2025 cho thiếu nhi vào lúc 05g30 Chúa Nhật, ngày 15.9.2024.

Cha Quản xứ Giuse Trần Đức Diễn chủ tế Thánh lễ Tạ ơn và cầu nguyện cho năm học mới của các em thiếu nhi trong Giáo xứ. Cùng đồng tế có Cha Phó xứ Matthêu Nguyễn Thành – Tuyên uý đặc trách Ban mục vụ Thiếu nhi giáo xứ.

Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của quý thầy Đại Chủng viện, thầy Dòng Thánh Tâm Huế, quý Chị Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế, quý chức trong Hội đồng Giáo xứ, 43 anh chị Giáo lý viên – Huynh trưởng và hơn 600 em thiếu nhi cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Cha Phó xứ xướng danh Giáo lý viên và Huynh trưởng sẽ đồng hành cùng các em thiếu nhi trong năm học mới này. Tiếp đến là nghi thức sai đi dành cho tất cả Giáo lý viên, hứa sẽ cố gắng dùng thiện chí, khả năng và điều kiện cho phép để phục vụ Chúa và Giáo hội qua sứ mạng làm Giảng viên Giáo lý.

Kết thúc huấn từ, Cha Quản xứ Giuse đã đánh hồi trống và tuyên bố khai giảng năm học Giáo lý 2024 – 2025. Tất cả Giáo lý viên và các em thiếu nhi hân hoan vỗ tay chào mừng năm học mới.

Nghi thức khai giảng kết thúc, Cha chủ tế ban phép lành cuối lễ và kết thúc Thánh lễ khai giảng thật trang trọng và sốt sắng.

Chúng con hết lòng cảm ơn quý Cha, quý Thầy, quý Chị, quý chức trong Hội đồng Giáo xứ, Ban Mục vụ Thiếu nhi, các anh chị Giáo lý viên, Huynh trưởng và toàn thể cộng đoàn đã yêu thương quan tâm đến con em trong Giáo xứ, sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ Khai giảng và cầu nguyện cho chúng con bắt đầu năm học mới được tốt đẹp.

Mến chúc các em Giáo lý sinh một năm học mới có thêm nhiều niềm vui và luôn cố gắng mỗi ngày để xứng đáng là một cành hồng của Chúa – bung tỏa hương sắc cho đời, luôn sẵn sàng như lời Chúa Giêsu đã phán: “Hãy học với Tôi, vì Tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường” (Mt 11,29).

Nguyện xin Chúa đồng hành, hướng dẫn và ban ơn cần thiết cho tất cả cộng đoàn, để mỗi người là những hạt giống gieo vào đất tốt, được ươm mầm sinh hoa kết trái như lòng Chúa mong ước.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Hà Úc

Xin xem thêm một số hình ảnh: