Thánh lễ Hành hương La Vang đầu tháng 9.2023

04/09/2023

Thánh lễ Hành hương La Vang đầu tháng 9 được cử hành với ý chỉ tạ ơn Thiên Chúa và Đức Mẹ La Vang sau kì Hành hương La Vang diễn ra từ ngày 13-15.8.2023 mọi sự được tốt lành và bình an. 

Thánh lễ do Cha Micae Phạm Ngọc Hải – Quản nhiệm Trung tâm Thánh Mẫu toàn quốc Đức Mẹ La Vang chủ tế vào lúc 08g00 sáng thứ Bảy ngày 02.9.2023. Cùng đồng tế có Đức Ông Giêrônimô Nguyễn Ngọc Hàm và Linh mục đoàn Tổng Giáo phận Huế. Tham dự Thánh lễ có đông đảo tu sĩ nam nữ và cộng đoàn giáo dân về hành hương về bên Mẹ.

Trong phần diễn giải Lời Chúa, khởi đi từ các bài đọc của ngày lễ Sinh nhật Đức Maria, Cha Quản nhiệm Micae nhấn mạnh đến sự liên kết của mỗi người với ơn cứu độ của Thiên Chúa. Khi cho con cái mình trích đọc bản gia phả của Chúa Giêsu, Giáo Hội đang gợi nhớ lại lòng thương xót của Thiên Chúa dọc dài lịch sử và chúng ta đang được nhập đoàn trong đoàn con cháu của tổ phụ Apraham, nghĩa là được thừa hưởng ơn cứu độ mà Thiên Chúa thực hiện nơi Đức Kitô.

Cuối Thánh lễ, Cha Quản nhiệm Micae một lần nữa cám ơn mọi thành phần dân Chúa đã cộng tác và về La Vang hành hương dịp tháng 8 vừa qua. Như thường lệ, Cha Micae làm phép nước, lá và tượng ảnh cho cộng đoàn. Sau cùng, ngài ban phép lành kết thúc Thánh lễ.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: