Thánh Lễ hành hương kính Đức Mẹ đầu tháng 7.2023 tại La Vang

02/07/2023

“Đây là một ngày họp mặt truyền thống, chúng ta cùng về thăm viếng Mẹ, và nhất là chúng ta thể hiện tình hiệp hành mà Thượng Hội đồng Giám mục Thế giới và Hội đồng Giám mục Việt Nam mời gọi. Nhiều người yêu mến Đức Mẹ từ phương xa khắp nơi trên thế giới và tại quốc nội cũng hướng lòng về Linh đài Đức Mẹ La Vang để chia sẻ lòng yêu mến Đức Mẹ.” – Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đã ngỏ lời như thế với cộng đoàn hành hương trong Thánh lễ đầu tháng 7 tại Linh địa La Vang.

Thánh lễ Hành hương đầu tháng 7 tại La Vang được Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục TGP Huế chủ tế lúc 08g00 sáng thứ Bảy ngày 01.7.2023. Cùng đồng tế có Cha Antôn Dương Quỳnh – Tổng Đại diện, Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh – Đại diện Giám mục, Cha Micae Phạm Ngọc Hải – Quản nhiệm La Vang cùng đông đảo Linh mục đoàn TGP Huế vừa kết thúc kỳ tĩnh tâm tháng 7.

Hiệp lòng hiệp ý tham dự Thánh lễ này có rất đông đảo quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn từ khắp các Giáo xứ trong TGP Huế cũng như khắp mọi miền đất nước hành hương về bên Mẹ La Vang.

Trong bài diễn giải Lời Chúa, từ đoạn Tin Mừng theo thánh Gioan tường thuật về biến cố Đức Mẹ cùng người môn đệ Chúa yêu đứng dưới chân thập giá, Cha Giuse Ngô Văn Định (Dòng Thánh Tâm Huế) chia sẻ: “Khi đứng dưới chân thánh giá, tình mẫu tử của Đức Maria đã lan toả ra khắp thân thể mầu nhiệm của Chúa Kitô, tức là Hội Thánh. Trước khi tắt thở, Chúa Giêsu đã trao nhân loại cho người Mẹ yêu quý: ‘Này là Mẹ con’. Thánh Gioan đã đại diện cho cả nhân loại để đón Mẹ về nhà mình. Thánh Bênađô đã gọi cuộc trao đổi này là một cuộc trao đổi kì lạ. Thánh Gioan đã được trao cho Mẹ để thế chỗ cho Chúa Giêsu; người tôi tớ thế chỗ cho Chủ; người môn đệ thế chỗ cho Thầy, con ông Dêbêđê thế chỗ cho Con Thiên Chúa; một người phàm thay vì Thiên Chúa thật. Với trái tim nhân lành của một người mẹ, và với sự vâng phục tuyệt đối vào Thiên Chúa, Mẹ đã thực hiện ý muốn của Chúa Giêsu Con Mẹ. Từ đó, Mẹ trở thành người bảo vệ và đồng hành với nhân loại trên con đường lữ thứ trần gian.”

Sau bài chia sẻ Lời Chúa, cộng đoàn hành hương hiệp ý trong lời nguyện giáo dân và cùng đi vào phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Cha Micae Phạm Ngọc Hải – Quản nhiệm La Vang đã cám ơn Đức TGM Giuse, quý Cha, quý tu sĩ và cộng đoàn đã về bên Mẹ trong dịp đầu tháng 7 này. Đặc biệt, thừa lệnh Đức TGM Giuse, Cha Micae thông báo với cộng đoàn về chương trình Hành hương La Vang năm 2023. Theo đó, Hành hương La Vang năm nay sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 13-15.8.2023 với chủ đề: Mẹ La Vang, Mẹ của đoàn con hiệp hành.

Đức TGM Giuse chủ tế đã làm phép tượng ảnh và chúc lành nước, lá Đức Mẹ cho cộng đoàn. Ngài cầu chúc cộng đoàn hành hương luôn được bình an và hẹn gặp lại trong dịp Hành hương vào tháng 8 sắp tới. Sau cùng, Đức TGM chủ tế ban phép lành cho cộng đoàn và kết thúc Thánh lễ.

Thánh lễ thứ 7 đầu mỗi tháng thực sự là cơ hội quý báu để đoàn con cái Mẹ khắp nơi và nhất là trong Tổng Giáo phận Huế cùng chạy về bên Mẹ. Những ngày này, Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Vang và các ban ngành của Tổng Giáo phận đang tích cực chuẩn bị cho chương trình Hành hương sắp đến. Xin đặt mọi công việc trong bàn tay từ ái của Mẹ hiền La Vang, để tất cả được hoàn thành đẹp ý Chúa muốn.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: