Thánh Lễ đầu tháng 01/2023 và cầu nguyện cho Đức Cố Giáo Hoàng Bênêđictô XVI tại La Vang

10/01/2023

“Tới hẹn ngày thứ Bảy mỗi tháng, chúng ta lại có dịp về đây chung quanh Mẹ theo như truyền thống đã có từ lâu… Trong tình hiệp thông với Giáo Hội Công Giáo khắp nơi trên hành tinh, chúng ta cầu nguyện cho một vị Cha chung vừa mới qua đời: Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI”. Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đã nói những lời trên khi khởi sự Thánh lễ hành hương tháng 01.2023 và cầu nguyện cho Đức Cố Giáo Hoàng Bênêđictô XVI tại Linh địa La Vang.

Đồng tế trong Thánh lễ còn có Đức Cha Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng, Nguyên Tổng Giám Mục Huế; Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại diện; Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Đại diện Giám mục; và Linh mục đoàn TGP Huế vừa kết thúc kỳ tĩnh tâm tháng Giêng năm 2023.

Mặc dù thời tiết mưa lạnh nhưng rất đông quý Tu sĩ nam nữ, giáo dân các giáo xứ và khách hành hương thập phương quy tụ về bên Đức Mẹ La Vang trong dịp này. Mỗi người về đây đều mang trong mình nhiều tâm tư, ước nguyện để dâng lên Mẹ trong những ngày tháng cuối cùng của năm âm lịch, để xin Mẹ che chở, gìn giữ cho hồn xác được bình an trong năm mới sắp đến. Đồng thời, đây cũng là Thánh lễ mang theo những tâm tình của mọi thành phần Kitô hữu trong Tổng Giáo phận dâng lên, để cầu nguyện cho Đức Cố Giáo Hoàng Bênêđictô XVI trong những giờ phút đầu tiên Ngài được diện kiến Thiên Chúa.

Sau khi hát ca nhập lễ, Cha Micae Phạm Ngọc Hải – Quản nhiệm La Vang trích đọc lược sử cuộc đời 95 năm trần thế của Đức Cố Giáo hoàng Bênêđictô XVI để cộng đoàn có thể hiệp thông sâu sắc trong Thánh lễ này.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, Cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành, Giám đốc Tiền Chủng Viện Huế khởi đi từ lời thì thào cuối cùng “Lạy Chúa, con yêu mến Ngài!” của Đức Cố Giáo Hoàng Bênêđictô XVI để giải thích các bài đọc Lời Chúa và suy tư về cuộc đời của Ngài. Cha Giacôbê chia sẻ: “Cao thông trí tuệ, chắc chắn trong niềm tin, đậm đà trong lòng mến. Đó là những gì mà chúng ta có thể tổng hợp được về Đức Bênêđictô XVI đáng kính của chúng ta.”

Cuối Thánh lễ, Đức Cha Phanxicô Xavie thay lời cho Đức TGM Giuse gửi lời chúc mừng năm mới Quý Mão 2023 đến quý Cha và toàn thể cộng đoàn. Tiếp lời, Đức TGM Giuse thông tin về các Thánh lễ và sinh hoạt mục vụ của Tổng Giáo phận trong dịp năm mới sắp đến.

Sau cùng, ngài làm phép tượng ảnh cho cộng đoàn và ban phép lành kết thúc Thánh lễ.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: