Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức và Rước Lễ Lần Đầu tại Giáo sở Thủy Yên

12/09/2018

Bầu trời trong xanh an lành của buổi bình minh, với những tiếng chim ríu rít như đang hòa chung tâm tình của những giáo dân trong Giáo sở Thủy Yên, với tâm trạng háo hức hồi hộp chào đón Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám Mục Huế đến viếng thăm mục vụ tại Giáo sở.

Lúc 05g30, các em thiếu nhi đã rộn ràng với những trang phục đẹp để đón Đức TGM Giuse, quý Cha và hôm nay cũng là ngày vui của các em khi được lãnh nhận Chúa Thánh Thần và được Rước Chúa lần đầu tiên trong cuộc đời.

Đúng 07g30, tất cả mọi thành phần dân Chúa trong đại gia đình Giáo Sở Thủy Yên – Thủy Cam đã hân hoan vui mừng chào đón Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh với tiếng vỗ tay, reo mừng, những nụ cười ánh mắt thân thiện dõi theo bước chân của Đức TGM Giuse, Cha Quản xứ và Quý Cha tiến vào nhà thờ. Khi vừa di chuyển Ngài vừa đưa tay chào bình an và chúc lành cho mọi người, có thể thấy được nụ cười thật tươi và ánh mắt trìu mến của Đấng Chủ Chăn Giáo phận dành cho đoàn chiên của mình.

Lúc 08g00, đoàn rước bắt đầu di chuyển vào nhà thờ để bắt đầu Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức và Rước Lễ Lần Đầu do Đức TGM Giuse chủ tế.  

Mở đầu, Cha Quản xứ Phêrô Huỳnh Trọng đã giới thiệu đôi nét với Đức TGM Giuse về tình hình sơ khai và quá trình hình thành giáo sở cho đến hôm nay, mọi người tham dự được lắng nghe và cảm nhận được tình thương Chúa đã và đang ban xuống nhiều ơn tại nơi này.

Trong bài giảng lễ, Đức TGM chủ tế khen ngợi trang phục truyền thống Việt Nam cùng với sợi dây trên vai của các em sắp được lãnh nhận các Bí tích. Ngài nói: “Hôm nay các con rất xinh đẹp, cảm ơn Cha Quản xứ đã có sáng kiến chọn cho chúng con bộ trang phục truyền thống này, thật ngạc nhiên, ngỡ ngàng, không ngờ chúng con quá đẹp như vậy…Đức TGM Giuse cũng cầu chúc và mong ước các em khi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và đón Chúa Giêsu Thánh Thể vào lòng, cũng luôn có một nếp sống mới và đẹp hơn cả những trang phục hôm nay. Những dấu ấn đẹp nhất này các em hãy luôn cẩn thận và gìn giữ suốt cuộc đời mình. Những chia sẻ rất thân tình, gần gũi của Đức TGM Giuse khiến cho mọi người cảm nhận được tình thương của một người Cha thật sự dành cho con cái mình.

Sau đó, Đức TGM Giuse đã ban Bí tích Thêm Sức cho 84 em và 15 em Rước Lễ Lần Đầu. Các em sốt sắng lãnh nhận Bí tích trong lời ca tiếng hát và lời cầu nguyện của cộng đoàn.

Cũng trong dịp này, Đức TGM Giuse tuyên bố Khai Giảng năm học Giáo Lý 2018 – 2019 tại Giáo Sở và long trọng Ban Phép Lành với Ơn Toàn Xá cho mọi người tham dự.

Toàn thể Giáo sở xin dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ La Vang, xin tri ân Đức TGM Giuse đã luôn yêu thương, hiện diện để nâng đỡ đời sống đức tin của mỗi người.

Xin cám ơn quý Cha đã cùng đồng tế trong Thánh lễ, đồng thời thêm lời cầu nguyện cho các em được lãnh nhận hồng ân hôm nay.

Xin tri ân Cha Quản xứ đã luôn đồng hành, hy sinh, lo lắng, chuẩn bị để mọi việc trong Giáo sở được diễn ra và hoàn thành một cách tốt đẹp.

Giáo sở Thủy Yên

Xin xem thêm một số hình ảnh: