Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Hà Úc năm 2023

31/07/2023

Vào lúc 05g45, thứ Bảy, ngày 29/7/2023, cộng đoàn Giáo xứ Hà Úc hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục Huế, về thăm mục vụ và Ban Bí tích Thêm Sức cho 113 thiếu nhi (08 em thuộc Giáo sở Kế Sung và 105 em thuộc Giáo xứ Hà Úc). Cùng đồng tế trong Thánh lễ này, có sự hiện diện của quý Cha đồng hương, quý Cha và thầy Phó tế trong Hạt Tuý Vân.

Khởi đầu Thánh lễ, Đức TGM Giuse chủ tế gửi lời chúc mừng đến Giáo xứ và các gia đình có con em lãnh nhận bí tích trong ngày hôm nay. Ngài nói đến tầm quan trọng của các bí tích khai tâm Kitô giáo. Đối với các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức, việc xức dầu trên trán các em biểu trưng cho việc Chúa Thánh Thần khắc ghi vào tâm lòng các em một ấn tín linh thánh, làm thay đổi toàn diện con người để các em gắn bó hơn với Giáo Hội và làm chứng nhân cho Chúa Kitô.

Trong bài giảng, Đức TGM Giuse nhấn mạnh rằng Bí tích Thêm Sức không chỉ dừng lại ở niềm vui và nghi lễ bên ngoài mà thôi, nhưng người lãnh nhận phải hiểu được ý nghĩa sâu xa mà Chúa mong muốn và Giáo Hội trao phó. Ngài cũng giải thích cho các em hiểu rằng mỗi người chính là chi thể của Chúa Kitô trong Giáo Hội do chính Chúa thiết lập, đồng thời cũng nhắc nhở rằng số người tin vào Chúa vẫn còn rất khiêm tốn so với dân số quốc gia và trong tỉnh nhà, qua đó, ngài nêu bật sứ mạng của người có Đạo, là sống chứng nhân và nói về Chúa cho mọi người.

Trước khi ban phép lành kết thúc, một vị đại diện Hội Đồng Giáo Xứ có đôi lời tri ân Đức TGM Giuse, quý Cha, quý Thầy, quý Chị sở, quý anh chị Giáo Lý Viên cùng cộng đoàn phụng vụ. Các em cũng dâng lên Đức Cha chủ tế chút quà mọn và bó hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn sâu xa, gói trọn tâm tình của Giáo xứ. Sau Thánh lễ, Đức TGM Giuse, quý Cha cùng chụp hình lưu niệm với các em Thêm sức.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Hà Úc

Xin xem thêm một số hình ảnh: