Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Gia Hội

01/07/2019

Chúa Nhật Lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô (23.6.2019), Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại diện TGP Huế đã đến chủ tế Thánh lễ và Ban Bí tích Thêm Sức cho 16 em trong Giáo xứ. 

Cùng đồng tế với Ngài trong Thánh lễ này, còn có Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Quản xứ Gia Hội, Cha Phêrô Nguyễn Hữu Giải, cùng với sự tham dự của quý thân nhân, quý Nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng, quý Thầy Đại Chủng Viện, những người đỡ đầu và các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay.

Trong lời mở đầu và trong bài giảng lễ, Cha Tổng Đại diện Antôn đã giúp các em hiểu thêm về 7 ơn của Chúa Thánh Thần, là Đấng đã luôn đồng hành, hướng dẫn và kiến thiết Giáo xứ Gia Hội, vượt qua biết bao khó khăn, từ khi thành lập cách đây hơn 120 năm cho đến hôm nay.

Qua Thánh lễ này, việc lãnh nhận Bí tích Thêm Sức để giúp các em tăng thêm sức sống cho Đức tin của mình, bởi vì lúc này chính bản thân các em là người sẽ tuyên xưng Đức tin, khác với lúc được lãnh nhận Bí tích Rửa Tội khi các em còn nhỏ cha mẹ và người đỡ đầu nói thay cho các em. 

Giáo xứ Gia Hội

Xin xem thêm một số hình ảnh: