Thánh lễ An táng cố Linh mục Giuse Hoàng Cẩn

19/08/2024

“Với cái nhìn Đức tin, Thánh lễ An táng hôm nay của cố Linh mục Giuse trước hết là một Thánh lễ tạ ơn. Tạ ơn Chúa vì đã thương chọn gọi cha làm Linh mục của Người và suốt cuộc đời Người đã đồng hành với Cha trong mọi hoàn cảnh, vui buồn, thành công hay thất bại và cả bệnh tật nữa. Tạ ơn Chúa vì trong suốt 51 năm Linh mục, cha đã hy sinh phục vụ đoàn chiên mà Chúa đã giao phó cho cha.” – Những tâm tình đó được Đức Cha Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng – Nguyên Tổng Giám mục TGP Huế thân thưa với cộng đoàn tham dự Thánh lễ An táng cố Linh mục Giuse Hoàng Cẩn.

Thánh lễ An táng cố Linh mục Giuse Hoàng Cẩn được Đức Nguyên TGM Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng chủ tế lúc 05g00 sáng ngày 17.8.2024, tại Nhà thờ Chính toà Phủ Cam.

Đồng tế với Đức Nguyên TGM Phanxicô Xaviê có Đức Ông Antôn Dương Quỳnh – Tổng Đại diện, Đức Ông Giuse Nguyễn Văn Chánh – Đại diện Giám mục, cùng Linh mục đoàn trong và ngoài TGP. Hiệp dâng Thánh lễ có quý Tu sĩ nam nữ, anh chị em giáo dân và đặc biệt là thân bằng quyến thuộc của cố Linh mục Giuse.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Nguyên TGM Phanxicô Xaviê thay lời cho quý Đức TGM và Linh mục đoàn chia buồn với thân nhân của cố Linh mục Giuse. Đồng thời, ngài mời gọi cộng đoàn chung lời tạ ơn Chúa với cố Linh mục Giuse vì sau cuộc đời làm người, làm con Chúa và có những năm tháng hưu dưỡng trong bình an, giờ đây, cố Linh mục Giuse đã được về bên Chúa và được Đấng chăn chiên lành ôm vào lòng.

Trong bài giảng lễ, trước hết, Cha Phêrô Nguyễn Hữu Giải sơ lược cuộc đời 82 năm của cố Linh mục Giuse. Qua đó, Cha Phêrô nhấn mạnh rằng cuộc đời của cố Linh mục Giuse đã theo sát lời dạy của Chúa Kitô, sống hết mình với đoàn chiên trong những giai đoạn khó khăn vì thời cuộc, đã chọn lấy chuỗi kinh Mân Côi làm niềm an bình cho bản thân trong mọi lúc mọi nơi.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Đức Ông Đại diện Giám mục Giuse thay lời cho Ban Tang lễ TGP cám ơn mọi lời cầu nguyện, mọi lời phân ưu và mọi hy sinh của các Giáo xứ, cộng đoàn, ban ngành và cá nhân dành cho cố Linh mục Giuse.

Tiếp theo là nghi thức Phó dâng và từ biệt do Đức Ông Tổng Đại diện Antôn chủ sự.

Liền sau Thánh lễ, linh cữu cố Linh mục Giuse được đưa lên nghĩa trang Giáo sĩ TGP Huế tại đồi Thiên Thai. Cha Đaminh Nguyễn Tưởng – người con linh tông của cố Linh mục Giuse – chủ sự các nghi thức sau cùng tại phần mộ với sự tham dự của Đức Nguyên TGM Phanxicô Xaviê, quý Đức Ông, quý Cha, thân nhân và đông đảo cộng đoàn.

Nơi lòng đất mẹ, thân xác cố Linh mục Giuse yên nghĩ bên các Đấng chủ chăn và Linh mục đoàn TGP Huế đã được Chúa gọi về để đợi ngày phục sinh. Vời niềm tin chắc chắn vào Chúa Kitô – Đấng đã đánh bại tử thần – chúng ta cùng cầu xin cho cố Linh mục Giuse sớm được hưởng niềm vui thiên quốc.

Ban Truyền thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: