Tết Trung Thu 2023 tại Giáo sở Quy Lai

29/09/2023

Ngày 28/09/2023, tại Giáo sở Quy Lai đã diễn ra Thánh lễ và phát quà Trung Thu cho thiếu nhi trong toàn Giáo sở. Cha Quản xứ Gioan Baotixita Phạm Xứ đã cử hành Thánh Lễ Trung Thu để cầu nguyện cách đặc biệt cho các em thiếu nhi, và sau đó là một đêm phá cỗ – rước đèn với chủ đề “Vầng Trăng Yêu Thương – Giêsu” do Thầy giúp xứ cùng quý Chị tổ chức để giúp niềm vui trẻ thơ thêm trọn vẹn.

Lúc 18g30, đoàn rước là các em thiếu nhi tiến vào Nhà thờ một cách trang nghiêm để bắt đầu Thánh lễ. Hôm nay, các em thiếu nhi Giáo sở Quy Lai phụ trách phụng vụ.

Trong bài giảng lễ, Cha Gioan Baotixita đã chia sẻ về sự tích ngày Trung Thu, sau đó là gửi gắm những lời yêu thương đến các thiếu nhi và cầu mong trong tình yêu của Thiên Chúa, các em luôn được bình an và càng lớn càng thêm khôn ngoan nhân đức.

Kết thúc Thánh Lễ, thiếu nhi Giáo sở Quy Lai quy tụ tại nhà xứ và vui Trung Thu cùng nhau với những bài ca sinh hoạt của Thầy và quý Chị. Ngoài ra, còn có những câu đố vui Trung Thu để giúp cho không khí thêm sinh động và làm cho các em cảm thấy hào hứng.

Những tiếng cười rộn rã, những tràng pháo tay giòn giã và những tiếng trống múa lân khiến không khí đêm Trung Thu hôm nay càng thêm rộn ràng và vui vẻ.

Sau đó, các em thiếu nhi được nhận quà Trung Thu và chụp ảnh lưu niệm cùng Cha quản xứ, Thầy và quý Chị trong sự hân hoan và phấn khởi.

Niềm vui trẻ thơ được hiện rõ qua khuôn mặt của các em, một ngày Tết Trung Thu thật sự ý nghĩa và trọn vẹn trong sự chúc lành của Chúa Giêsu – Vầng trăng yêu thương của các em thiếu nhi trong Giáo sở. Nguyện xin Chúa luôn đồng hành, che chở thiếu nhi Giáo sở Quy Lai luôn được bình an và lớn lên trong tình yêu của Thiên Chúa.

Bản tin và hình ảnh: Isave Phương Trâm và Phaolô Quang Hải.

Xin xem thêm một số hình ảnh: