Tết Trung Thu 2018 tại Giáo xứ Kim Đôi

02/10/2018

‘‘Trung thu, thiếu nhi, tươi trẻ’’ là điều mà mỗi người chúng ta ai cũng đã từng đi qua.

Chiều tối ngày 24/9/2018, tại Giáo xứ Kim Đôi, Cha Phaolô Hoàng Nhật đã cử hành Thánh Lễ cầu cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung Thu. Thánh Lễ quy tụ đông đủ các em thiếu nhi trong Giáo xứ, đặc biệt là có sự góp mặt của các bạn sinh viên Công Giáo Nhóm Mân Côi về vui trung thu với các em.

Trong phần giảng lễ, Cha Quản xứ Phaolô đã hỏi các em về ý nghĩa của ngày trung thu, của các sự tích liên quan đến ngày trung thu cũng như nhắn nhủ các em phải luôn biết sống trung thực, không được nói dối như chú Cuội. Đồng thời, Ngài cũng mời gọi cộng đoàn học nơi các em lòng đơn sơ, khiêm tốn và phải làm gương nhân đức cho các em trong đời sống.

Ngay sau Thánh Lễ là phần “Vui Tết Trung Thu”. Đêm hội mở đầu bằng việc rước đèn trung thu và bài múa lân vui nhộn. Phần hội diễn ra rất sôi động trong sự hồ hởi và phấn khích của các em. Xen kẻ những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em giáo lý và giới trẻ Kim Đôi, các bạn trẻ nhóm Mân Côi đem đến những câu hỏi thú vị với những phần quà hấp dẫn. Ngoài ra còn có phần chấm lồng đèn trung thu do các em giáo lý sinh tự tay làm ra. Những chiếc đèn của các em tuy đơn sơ nhưng đã nói lên được sự háo hức và mong chờ được vui đón trung thu cùng với các bạn và mọi người. Kết thúc văn nghệ là phần trao quà cho các em thiếu nhi lương giáo. Hơn 150 em lương dân đã đến tham gia ngày hội trung thu cùng với hơn 100 em trong giáo xứ. Những món quà tuy nhỏ như mang đầy ý nghĩa sẻ chia và gần gũi giữa giáo xứ và những người dân xung quanh, cách riêng là các em nhỏ.

Những phần quà này có được là do sự yêu thương của Cha Quản xứ, quý Ân nhân, các bạn trẻ Mân Côi và từ sự hy sinh đến múa lân từng gia đình của các bạn trẻ Kim Đôi. Niềm vui lớn nhất của những người đã lo lắng cho đêm hội trung thu này cũng như các bậc phụ huynh, chính là những nụ cười rạng rỡ và những khuôn mặt vui tươi phấn khởi của các em thiếu nhi.

Sau cùng là bữa ăn nhẹ và giao lưu sinh hoạt giữa các bạn trẻ trong giáo xứ và các bạn các bạn nhóm Mân Côi. Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ gặp gỡ, làm quen và tạo được những mối tương quan với nhau trong sự hiệp của những người con Chúa.

Xứ đạo truyền giáo Kim Đôi đã có một đêm hội đầy ánh sáng lung linh, âm thanh vui tươi và khung cảnh nhộn nhịp đầy yêu thương, hiệp nhất và nối kết các em lương giáo.

Nguyện xin Chúa luôn gìn giữ các em trong sự bình an, cho các em giữ được lòng đơn sơ, luôn yêu mến Chúa để “ngày càng thêm tuổi, thêm khôn ngoan và ân sủng Chúa”.

Giáo xứ Kim Đôi

Xin xem thêm một số hình ảnh: