Sự hiện diện của Chúa Giêsu giữa hoàn cảnh đại dịch Covid-19

22/01/2022

Tạ ơn Chúa cho tôi có cơ hội được đồng hành cùng với anh chị em tại Phòng Khám Kim Long F0, nơi chăm sóc những anh chị em bị nhiễm Covid-19.

Tôi được trao nhiệm vụ đồng hành với các nhân viên phục vụ và các bệnh nhân nơi đây. Ngày sống của nhân viên phục vụ chúng tôi được khởi sự với Thánh Lễ – là nơi chúng tôi được lắng nghe và nuôi dưỡng bởi Lời Chúa và Thánh Thể – nguồn mạch sức sống thần linh để chúng tôi có đủ sức mạnh và lòng can đảm đến với những anh chị em đang chịu những thương tổn do dịch bệnh Covid gây ra.

Chúa Giêsu hiện diện nơi Nhà Tạm là nơi mỗi người trong chúng tôi lui tới cách riêng tư để bầu bạn tâm sự với Ngài trong những lúc căng thẳng mệt mỏi. Chính Chúa Giêsu khiêm hạ ngự nơi Nhà Tạm ủi an và tăng sức cho chúng tôi tiếp tục can đảm dấn thân. Như Chúa đã bẻ đời mình ra vì yêu thương nhân loại, chúng tôi cũng khao khát giống như Ngài bẻ đời mình ra cho anh chị em của mình, những người đang cần sự chăm sóc và lời ủi an.

Vì hoàn cảnh không thể dâng lễ cho các bệnh nhân F0, chúng tôi trao Mình Thánh Chúa cho các bệnh nhân vào mỗi Chúa Nhật. Sự viếng thăm của Chúa Giêsu Thánh Thể là nguồn động viên, sự an ủi và chữa lành cho các bệnh nhân Covid. Trong hoàn cảnh cách trở của dịch bệnh, Chúa Giêsu vẫn hiện diện với các bệnh nhân cách đặc biệt. 

Một số bệnh nhân ước muốn lãnh nhận bí tích Hòa Giải sau những tháng ngày cách trở của dịch bệnh. Chính nơi bí tích Hòa Giải, các bệnh nhân đã tìm lại được sự bình an và và cảm nhận được một Thiên Chúa đầy tình yêu và lòng thương xót vẫn luôn ở bên họ. Một vài bệnh nhân đã được lãnh nhận bí tích Xức Dầu trong những hoàn cảnh cần kíp. Tất cả các bí tích trao cho các bệnh nhân đều ở trong một hoàn cảnh thật khác biệt với bộ đồ bảo hộ màu trắng và những tiêu chuẩn an toàn của y tế. Cũng vì hoàn cảnh đặc biệt như thế, những dấu ấn sâu đậm được ghi khắc trong trái tim tôi, và có lẽ đối với các bệnh nhân cũng như vậy. 

Trải qua thời gian làm việc nơi Phòng khám Kim Long F0, tôi cảm nhận rõ sự đồng hành của Chúa Giêsu, Ngài là Đấng chữa lành, là nguồn bình an đích thực. Chúng tôi chỉ là những cộng sự viên, những cánh tay nối dài của Ngài để mang lại sự chữa lành và ơn bình an cho những bệnh nhân Covid.

Tạ ơn Chúa và xin Ngài tiếp tục chúc lành cho những công việc thiện nguyện của Phòng Khám Kim Long F0, để nơi đây các bệnh nhân không chỉ được ơn chữa lành về thể xác, mà họ còn tìm gặp được Chúa Giêsu là Đấng chữa lành, là nguồn bình an và hạnh phúc đích thực.

21-01-2022

Lm. Antôn Nguyễn Văn Nam, DCCT

Xin xem thêm một số hình ảnh: