Sinh Viên Công Giáo Di dân Thánh Tâm bế giảng năm học 2018 – 2019

06/06/2019

“Cánh phượng đầu tiên đã nở hồng

Mùa hè lại đến có buồn không

Ve râm ran sân trường vương nắng

Chia tay nhau mang nặng nỗi nhớ thương”

Tháng Năm về khi phố phường đỏ thắm hoa phượng, tháng Năm về rộn tiếng ve. Như muốn báo hiệu một năm học sắp kết thúc với tất cả các bạn học sinh, sinh viên khắp nơi. Cách riêng, đối với các bạn Sinh viên Di dân Công Giáo Thánh Tâm, một năm học khép lại đầy ý nghĩa, khi mọi người cùng nhau tổ chức chương trình bế giảng năm học và tri ân các anh chị sinh viên năm cuối vào Chúa Nhật ngày 26.05.2019 tại Dòng Thánh Tâm Huế.

Thánh lễ tạ ơn được cử hành cách sốt sắng và trang trọng để cùng với Mẹ  Maria tôn vinh và ngợi khen Thiên Chúa. Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại Diện TGP Huế, đã chủ tế Thánh Lễ và chia sẻ Lời Chúa với các bạn sinh viên. Ngài đã giúp cho các bạn sinh viên nhận ra ước mơ đích thực, tồn tại mãi nơi mỗi người Kitô hữu, đặc biệt là các bạn trẻ, các sinh viên năm cuối chuẩn bị bước vào đời: không phải là công việc ổn định, nhà lầu xe hơi mà đó chính là: đem Chúa đến cho mọi người, qua đó Ngài giúp các bạn biết sống tốt hơn trong đời sống hàng ngày.

Đồng thời qua Tin Mừng hôm nay, Cha Tổng Đại diện Antôn cũng mời gọi các bạn sinh viên chuẩn bị bước vào môi trường đời với nhiều cạm bẫy, cuốn hút của xã hội, hãy mạnh mẽ làm men, làm muối, là ánh sáng cho trần gian. Hãy sẵn sàng đem Chúa đến mọi môi trường sống của mình. Cuối cùng, Ngài đã xin ơn của Chúa Thánh Thần hướng dẫn các bạn sinh viên không sa vào cạm bẫy của vật chất và quyền lực, biết giữ nguyên lý tưởng phục vụ quê hương và Hội Thánh, lo cho tương lai cá nhân nhưng không quên bao người bất hạnh cần nâng đỡ, trở nên những chứng nhân sống động cho Thiên Chúa. Đồng tế trong Thánh lễ có sự hiện diện của Cha Phêrô Nguyễn Đức Huyền, Bề Trên Tổng Quyền Dòng Thánh Tâm, Cha Giuse Phan Tấn Hồ, Cha Vinh Sơn Vũ Văn Nguyện, Cha Phêrô Nguyễn Thái Công cùng quý Cha quý Thầy Dòng Thánh Tâm Huế.

Sau phép lành cuối lễ, Anh Phêrô Đậu Bảo Quốc, Phó Ban Đại Diện sinh viên đã thay lời cho toàn thể sinh viên tri ân Tổng Giáo phận huế và Dòng Thánh Tâm đã cưu mang, dạy dỗ cùng đồng hành cùng sinh viên di dân trong năm qua. Đồng thời ra mắt Ban Đại Diện Sinh Viên Công Giáo Di Dân Thánh Tâm mới và cảm ơn Ban Đại Diện cũ.

Thánh Lễ khép lại bằng nghi thức sai đi dành cho các anh chị sinh viên năm cuối, những món quà lưu niệm đầy ý nghĩa cho từng anh chị sinh viên. Ngày mai đây, có anh chị sẽ bước vào đời tìm kiếm cho mình những công việc yêu thích, đúng chuyên môn để xây dựng cuộc sống cho riêng mình; cũng có anh chị sẽ theo tiếng Chúa gọi sống cuộc đời dâng hiến… nhưng chắc hẳn rằng, dù có thế nào thì trong các anh chị vẫn sẽ mãi nhớ về ngôi nhà thân thương và không hối tiếc khi được “gia nhập” vào đại gia đình “Sinh viên Công giáo Di dân Thánh Tâm”.

Anh Giuse Nguyễn Văn Phi, trưởng Ban Đại Diện đã thay lời cho tất cả anh chị sinh viên năm cuối ra trường tri ân Dòng Thánh Tâm, tới quý Cha, quý Thầy trong ban Đặc trách sinh viên. Anh nói: “Không bút mực nào có thể viết hết công ơn mà Cha và Thầy đã giành cho chúng con. Chúng con cảm ơn Cha và Thầy đã nuôi nấng chúng con trong suốt thời gian qua, những buổi giáo huấn sẽ còn vang mãi, những kỉ niệm sẽ được lưu lại trong tim, những lời nói cử chỉ sẽ còn mãi lắng đọng, những bữa cơm bởi công Cha, sức Thầy sẽ mãi ghi ơn… Chúng con rồi mỗi người mỗi ngã, mỗi cuộc sống riêng, sẽ không còn được tham dự Thánh Lễ 08g30 mỗi Chúa Nhật hàng tuần, sẽ ít đi những lời khuyên răn của Cha, sẽ ít đi lời dạy bảo của Thầy… Những lời khuyên răn dạy bảo của Cha và Thầy sẽ là hành trang cho chúng con bước vào đời. Tình cao nghĩa cả của Cha và Thầy chúng con xin ghi lòng tạc dạ. Mỗi người chúng con sẽ luôn nhớ cầu nguyện cho Cha và Thầy. Nguyện xin Thiên Chúa ban cho Cha và Thầy sức khỏe, bình an và nâng đỡ Cha và Thầy để Cha và Thầy vững lái cho những chuyến đò tiếp theo”.

Khép lại buổi sáng với đầy những niềm vui cùng tiếng cười cũng như những giọt nước mắt của giây phút chia tay. Đúng 13g00 cùng ngày, các bạn sinh viên cùng tập trung tại nhà thờ Giáo xứ Phanxicô Xaviê (số 18 Nguyễn Tri Phương – Huế) để tham gia chương trình Hội Chợ Ẩm Thực.

Những cổng chào, những gian hàng, những món ăn, những trò chơi… Được trưng bày một cách rất đẹp mắt nhằm thu hút khách hàng của các tổ. Ai ai cũng tất bật lo toan cho công việc của mình nhằm đem đến niềm vui cho nhau, những đầu bếp thượng hạng đã cho ra những tên món rất thú vị… Đang khi diễn ra lễ hội ẩm thực, có Cha Đặc Trách Vinh Sơn và Thầy đặc trách cùng các anh em trong ban đại diện đã đi chấm điểm từng tổ một để nhận xét cũng như đưa ra ý kiến từng món ăn của các tổ.

Đêm đến chính là lúc những ánh đèn nổi lên và chương trình văn nghệ được bắt đầu. Nhiều diễn viên ca sĩ trong các tổ đã chuận bị sẵn sàng cho ra những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Khởi đầu cho buổi văn nghệ là bài nhảy của những anh chị trong ban linh hoạt viên, kế tiếp là những bài múa nhẹ nhàng của tổ Lasan, Phan Sinh, Lộ Đức, Bác Ái… Sau là những vở kịch đem đên tiếng cười không ngơi cho khác giả của tổ Têrêxa, Mân Côi…Hơn nữa còn có những tiết mục nhạc kịch đầy ý nghĩa của các diễn viên đến từ tổ Gioan, Phaolô…..

Khi màn đêm buông xuống khép lại một ngày thì cũng là lúc khép lại chương trình bế giảng năm học và tri ân sinh viên năm cuối. Mọi người trở về với nhịp sống thường ngày của mình, nhưng những niềm vui, những cảm xúc và những kỷ niệm của một ngày đầy ý nghĩa sẽ còn lại mãi trong mỗi bạn sinh viên. Mọi người ai cũng tạ ơn Thiên Chúa, vì hồng ân của Ngài trong suốt một năm học đã qua.

Cầu chúc các anh chị sinh viên luôn bình an và nhiều niềm vui trong cuộc sống, góp phần tạo nên một xã hội tốt hơn với những con người trẻ trung nhiệt huyết, uyên bác trí thức, sâu sắc niềm tin, sẵn sàng phục vụ xã hội và Giáo Hội.

Sinh Viên Công Giáo Di Dân Thánh Tâm